บก.จร.เปิดการจราจรอีก 3 เส้นทาง

สังคม
24 พ.ย. 54
01:30
15
Logo Thai PBS
บก.จร.เปิดการจราจรอีก 3 เส้นทาง

การรถไฟแห่งประเทศไทยแจ้งงดการเดินรถไฟบางสถานีที่ถูกน้ำท่วม ขณะที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกาศเส้นทางที่สามารถเปิดการจราจรอย่างไม่เป็นทางการเพิ่มเติมอีก 3 เส้นทาง

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรกองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกาศเส้นทางที่ระดับน้ำลด จนสามารถเปิดการจราจรอย่างไม่เป็นทางการเพิ่มเติมจากเดิมอีก 3 เส้นทาง ได้แก่ ถนนรามอินทรา ขาเข้าและขาออก เปิดการจราจรตลอดสาย แต่ช่วงวงเวียนบางเขนถึงรามอินทรา กม.1 ยังมีน้ำเป็นระยะ ความสูง 15 - 20 เซนติเมตร ถนนงามวงศ์วาน ขาเข้าและขาออก เปิดกาจราจรตลอดสาย แต่จากแยกบางเขน-แยกเกษตร มีน้ำเป็นระยะ ความสูง 10-20 เซนติเมตร

ถนนแจ้งวัฒนะขาเข้าและขาออก เปิดการจราจรตั้งแต่วงเวียนบางเขนถึงแยกหลักสี่ มีน้ำท่วมขังเป็นระยะ 10 - 20 เซนติเมตร ถนนพหลโยธินขยายเปิดการจราจรตั้งแต่แยกสะพานควายถึงวงเวียนบางเขน

สำหรับเส้นทางที่ยังปิดการจราจรทิศเหนือ ถนนสายหลัก 4 เส้นทาง ได้แก่ ถนนพหลโยธินขาเข้าและขาออก ตั้งแต่วงเวียนบางเขนถึงสุดเขตกรุงเทพมหานคร ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ตั้งแต่แยกหลักสี่ถึงสุดเขตกรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้าและขาออก ตั้งแต่แยกหลักสี่ถึงแยกคลองประปา และถนนนวมินทร์ ขาเข้าและขาออก ตั้งแต่แยกรามอินทรา กม.8 ถึงถนนนวมินทร์ ซอย 157

ทิศตะวันตก-ทิศใต้ ถนนสายหลักปิดการจราจร 2 เส้นทาง คือ ถนนเพชรเกษม ขาเข้าและขาออก จากแยกพุทธมณฑลสาย 4 ถึงตัดถนนราชพฤกษ์และถนนบรมราชชนนี ตั้งแต่ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถึงสาย 4 และทิศตะวันออก ถนนสุวินทวงศ์ ขาเข้าและขาออก ตั้งแต่แยกตัดถนนราษฎร์อุทิศถึงแยกพาณิชยการมีนบุรี

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบรเวณถนนรอบวงเวียนราชพฤกษ์-นครอินทร์ นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักบำรุงทาง เร่งฟื้นฟูถนนรอบวงเวียนราชพฤกษ์-นครอินทร์ ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 30 เซนติเมตร โดยได้เร่งดำเนินการเรียงบิ๊กแบ็ก พร้อมเร่งสูบน้ำและซ่อมแซมผิวจราจร ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ จะสามารถสัญจรผ่านได้

ซึ่งล่าสุดสามารถสัญจรได้ช่องทางเดียว จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ในการเร่งฟื้นฟูเส้นทาง โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนทางหลวงชนบท โทร. 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้แจ้งเส้นทางเดินรถไฟในช่วงน้ำท่วม โดยสายเหนือ กรุงเทพ - เชียงใหม่ ขบวนรถออกจากสถานีหัวลำโพง และเปลี่ยนเส้นทางเดินรถผ่านสถานีมักกะสัน คลองตัน หัวหมาก หัวตะเข้ ฉะเชิงเทรา แก่งคอย สระบุรี ชุมทางบ้านภาชี ส่วนสถานีที่จะหยุดรับผู้โดยสาร มีเพียงสถานีฉะเชิงเทราและสถานีแก่งคอยเท่านั้น เนื่องจากยังมีน้ำท่วม ตั้งแต่สถานีดอนเมือง - จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สายใต้เปิดเดินขบวนรถสายใต้ทุกขบวน เดินรถจากสถานีหัวลำโพง ตามปกติ และยกเลิกการรับส่งโดยรถบัส ไปที่สถานีรถไฟนครปฐม และสายอีสาน งดเดินขบวนรถเร็วที่ 141 กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี และขบวนเร็วที่ 142 อุบาลราชธานี-กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 12-26 ธันวาคมนี้ ส่วนขบวนอื่น ๆ เดินรถปกติ ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สายด่วน 1690
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง