ชาวบ้านไม่ได้รับผลกระทบหลังจากรื้อบิ๊กแบ็กแยก คปอ.

สังคม
24 พ.ย. 54
10:54
2
Logo Thai PBS
ชาวบ้านไม่ได้รับผลกระทบหลังจากรื้อบิ๊กแบ็กแยก คปอ.

หลังชาวบ้านย่านพหลโยธินรื้อบิ๊กแบ็กแยก คปอ. เมื่อวานนี้ พบว่าระดับน้ำของชาวบ้านที่อยู่เหนือคันบิ๊กแบ็ก ลดลง 6-10 ซม. ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใต้คันบิ๊กแบ็กมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ถนนพหลโยธิน บริเวณสี่แยก คปอ. ระดับน้ำด้านเหนือและด้านใต้บิ๊กแบ็กมีระดับน้ำเท่ากันที่ระดับ 40 เซนติเมตร หลังจากที่ชาวชุมชนถนนพหลโยธินรื้อคันแนวบิ๊กแบ็กออกหมดทั้งสองฝั่งถนนพหลโยธิน 16 เมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในหมู่บ้านการ์เด้นโฮมที่อยู่เหนือแนวบิ๊กแบ็กลดลงจากเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) 6-10 เซนติเมตร จากระดับน้ำ 1.80 เมตร ส่วนชาวชุมชนคลอง 2 ที่อาศัยอยู่ใต้คันบิ๊กแบ็กบอกว่าตอนนี้ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 5 เซนติเมตร ซึ่งชาวชุมชนคลอง 2 ยังเต็มใจที่จะให้ชุมชนเป็นทางผ่านระบายน้ำลงสู่คลอง 2 เพื่อที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่เหนือคันบิ๊กแบ็กหลายพันหลังคาเรือน

ทั้งนี้ชาวบ้านหมู่บ้านการ์เด้นโฮมยังระบุอีกว่าอยากให้รัฐบาลเข้ามาเยียวยาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เพราะหลังจากที่น้ำได้ท่วมขังหมู่บ้านมานานกว่า 1 เดือน ส่งผลให้น้ำในหมู่บ้านเริ่มเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็น ขณะเดียวกันยังคงมีผู้สูงอายุและเด็กอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจำนวนมาก และอยากได้ความชัดเจนจากรัฐบาลว่าน้ำในหมู่บ้านจะลดลงเมื่อไหร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง