“มาสซ่า” ต่อสัญญาอยู่เฟอร์รารี่ต่อถึงปี 2013

กีฬา
24 พ.ย. 54
12:00
8
Logo Thai PBS
“มาสซ่า” ต่อสัญญาอยู่เฟอร์รารี่ต่อถึงปี 2013

“เฟลิเป้ มาสซ่า” นักขับรถเอฟวันต่อสัญญากับทีมเฟอร์รารี่ ออกไปถึงปี 2013 พร้อมตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าเดิมในปีหน้า

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในปีนี้ใกล้ที่จะปิดฉากลงแล้ว โดยล่าสุด เฟลิเป้ มาสซ่า นักขับชาวบราซิลของทีมเฟอร์รารี่ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปจนถึงปี 2013 ซึ่งมาสซ่ายอมรับว่าปีนี้ถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังหลังทำได้เพียงแค่ 108 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6 ตามหลัง เฟร์นานโด อลอนโซ่ เพื่อนร่วมทีมอยู่ถึง 137 แต้ม โดย มาสซ่า บอกว่าเวลานี้เขาและทีมงานได้วางเป้าหมายไปที่ปีหน้า ซึ่งหวังว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมหลังจากที่ได้รับสัญญาฉบับใหม่จากเฟอร์รารี่

สำหรับเอฟวันสนามสุดท้ายในสุดสัปดาห์นี้จะแข่งขันในรายการบราซิเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ ประเทศบ้านเกิดของมาสซ่า ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการลงแข่งขันสนามที่ 100 ของตัวเอง นอกจากนี้สนามสุดท้ายยังจะเป็นการแย่งอันดับที่ 2 ของ เจนสัน บัตตัน กับ เฟร์นานโด อลอนโซ่ ส่วนแชมป์โลกในปีนี้ตกเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล ที่คว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันไปก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนความเคลี่อนไหวในศึกแรลลี่ ดาการ์ 2012 ล่าสุดรถยนต์, รถบรรทุก รวมถึงจักรยานยนต์ของบรรดาทีมต่างๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันได้ถูกลำเลียงมาเก็บไว้บริเวณท่าเรือ เลอ อาร์ฟ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมส่งต่อไปยังทวีปอเมริกาใต้

 โดยแรลลี่ดาการ์ครั้งที่ 33 จะใช้เส้นทางแข่งขันผ่าน 3 ประเทศคืออาร์เจนติน่า, ชิลี และ เปรู ระยะทางรวมมากกว่า 8,000 กิโลเมตร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันถึง 460 คน จาก 50 ประเทศ ส่วนแรลลี่ดาการ์ในปี 2012 ยังมีความแตกต่างกับปีก่อนๆคือได้กำหนดการแข่งขันประเภทจักรยานยนต์ไว้ที่เครื่องยนต์ไม่เกิน 450 ซีซี ซึ่งดาการ์ 2012 จะเริ่มออกสตาร์ทวันแรกที่เมือง มาร์ เดล พลาต้า ประเทศอาร์เจนติน่า วันที่ 1 มกราคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง