รัฐบาลกรีซตัดช่างทำผมออกจากบัญชีอาชีพเสี่ยงอันตราย

ต่างประเทศ
25 พ.ย. 54
01:34
7
Logo Thai PBS
รัฐบาลกรีซตัดช่างทำผมออกจากบัญชีอาชีพเสี่ยงอันตราย

ช่างทำผมในกรีซได้รับผลกระทบจากมาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล หลังจากอาชีพนี้ถูกตัดออกจากบัญชีอาชีพที่ยากลำบาก และเสี่ยงอันตราย ซึ่งผู้ที่ทำงานในอาชีพที่บรรจุในบัญชีนี้จะได้รับผลประโยชน์จากทางการมากกว่าอาชีพอื่น

รัฐบาลกรีซตัดอาชีพช่างทำผมออกจากบัญชีอาชีพที่ยากลำบากและเสี่ยงอันตราย ทำให้บรรดาช่างทำผมได้รับผลกระทบ เพราะถูกตัดผลประโยชน์จากทางการ รวมทั้งการรับเงินบำนาญก่อนกำหนดถูกทบทวน และตัดลดลงโดยกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการตัดลดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล เพื่อที่จะได้เข้าเงื่อนไขในการรับเงินกู้งวดต่อไปจากต่างชาติ

ช่างทำผมระบุว่าพวกเขาควรจะได้รับการบรรจุในบัญชีต่อไป เพราะความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากสารเคมีในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำผม แต่ละวันต้องยืนทำผมเป็นเวลานานหลายชั่วโมง บางคนมีปัญหาด้านการหายใจ ภูมิแพ้ กล้ามเนื้อ และการไหลเวียนของโลหิต

ประเทศที่ให้เงินกู้แก่กรีซยืนยันให้ผู้นำพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาลรักษาการชุดใหม่ต้องให้พันธะสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะสนับสนุนแผนการกู้เงินก้อนใหม่จำนวน 4.4 ล้านล้านบาท ซึ่งได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนที่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะไม่ปล่อยเงินกู้งวดต่อไปให้ และจะทำให้กรีซเสี่ยงต่อการล้มละลายในช่วงก่อนคริสต์มาสปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง