"โสภณ-เฉลิม" ต่างตอบโต้กรณีที่มาของเงินในบ้านปลัดฯคมนาคม

การเมือง
25 พ.ย. 54
06:50
58
Logo Thai PBS
"โสภณ-เฉลิม" ต่างตอบโต้กรณีที่มาของเงินในบ้านปลัดฯคมนาคม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แถลงยืนยันถึงข้อมูลเงินคดีปล้นบ้านพักของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นเงินที่ได้มาโดยการทุจริตจากโครงการรถไฟฟ้า ขณะที่อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเตรียมฟ้องร้อง ร.ต.อ.เฉลิม ที่กล่าวหาพาดพิงเรื่องการทุจริต

นายโสภณ ซารัมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแถลงปฏิเสธข้อมูลที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ โดยยืนยันในการทำหน้าที่ด้วยความโปร่งใส และ พร้อมให้ทุกหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบกรณีนี้

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเงินจากคดีการปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมขอความเป็นธรรมให้กับนายสุพจน์ ที่ต้องตกเป็นจำเลยสังคม ทั้งที่ยังไม่มีข้อสรุปจากกรณีนี้

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม แถลงข่าวในเวลาต่อมาเพื่อยืนยันข้อมูลกรณีเงินของนายสุพจย์ ได้มาจากการทุจริตโครงรถไฟฟ้า โดยอ้างถึงข้อมูลเชิงลึกที่ชี้ว่า เป็นการสั่งปล้นจากกลุ่มนัการเมืองที่ขัดผลประโยชน์ในโครงการรถไฟฟ้าเสายสีเขียว พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจังเพื่อหาตัวกลุ่มบุคคลที่ทุจริต ซึ่งจะมีการส่งข้อมูลให้กับทางให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. และสำนักงานป้องกัน และ ปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.ตรวจสอบต่อไป โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นกรณีของการกลั่นแกล้งทางการเมือง

ขณะที่ตำรวจนครบาลบาลวังทองหลางได้นำตัวนายประพันธ์ เรียงเครือ 1 ใน ผู้ต้องหาคดีปล้นบ้านนายสุพจน์ ไปฝากขังนัดแรก พร้อมกับยื่นหนังสือคัดค้านประกันตัว โดยครอบครัว นายประพันธ์ ได้เตรียมหลักทรัพย์ 200,000 บาท ยื่นประกันตัวต่อสู้คดี ซึ่งศาลอยู่ระหว่างการพิจารณา

ส่วนความคืบหน้าในทางคดีนั้น พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บังคับการ ศูนย์สืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ตำรวจสามารถยึดอายัดเงินของกลางได้ทั้งหมด 18 ล้านบาทแล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ขณะนี้พอจะทราบความเคลื่อนไหวของนายพงษ์ศักดิ์ นามวงศ์ และนายคำนวณ เมฆน้อย คาดว่าน่าจะได้ตัวมาเร็ว ๆ นี้ แล้ว แต่นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือโก้ หัวหน้าชุด ที่ยังกบดานอยู่ประเทศลาว เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง