ผู้บริหารทีมแม็คลาเรนยืนยันไม่ใช้เครื่องยนต์ของบริษัทคู่แข่ง

กีฬา
25 พ.ย. 54
07:25
12
Logo Thai PBS
ผู้บริหารทีมแม็คลาเรนยืนยันไม่ใช้เครื่องยนต์ของบริษัทคู่แข่ง

ผู้บริหารทีมแม็คลาเรนออกมายืนยันทีมจะไม่หันกลับไปใช้เครื่องยนต์ของบริษัทคู่แข่ง และจะยังคงใช้เครื่องยนต์ของเมอร์เซเดส เบนซ์ ต่อไปในฤดูกาลหน้า

สัญญาระหว่างแม็คลาเรนทีมชื่อดังในศึกเฟอร์มูล่า วัน กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ค่ายผู้ผลิตเครื่องยนต์ชั้นนำของเยอรมนีกำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2012 และมีรายงานจากสื่อของเยอรมนีว่า ทีม แม็คลาเรน เตรียมหันกลับไปใช้เครื่องยนต์ฮอนด้า ในฤดูกาล 2013 ซึ่งฮอนด้า และแม็คลาเรน เคยสร้างชื่อร่วมกันคว้าแชมป์โลกในยุคของไอร์ตัน เซนนา และอแลง พรอสต์ มาแล้ว

ล่าสุด นายโจนาธาน นีลล์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการของทีมแม็คลาเรน ออกมาให้สัมภาษณ์ระหว่างเตรียมทีมลงแข่งเอฟวันสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2011 ที่สนามอินเตอร์ลากอส ประเทศบราซิลว่า ทีม ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ และไม่รู้ว่าที่มาของข่าวนี้มาจากไหน และยังเชื่อว่าการทำงานร่วมกันระหว่างทีมสต๊าฟของแม็คลาเรน และทีมสต๊าฟของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะนำพาความสำเร็จกลับมาสู่ทีมได้อีกในอนาคต

ก่อนหน้านี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ค่ายรถยนต์อันดับ 1 ของเยอรมนี เคยมีหุ้นอยู่ในทีมแม็คลาเรน ก่อนที่จะถอนหุ้นออกไปทำทีมแข่งเองภายใต้ชื่อเมอร์เซเดส จีพี อย่างไรก็ดี ยังคงผลิตเครื่องป้อนทีมแม็คลาเรนต่อไป รวมถึงยังมีการสนับสนุนเครื่องให้กับทีมฟอร์ซ อินเดีย อีกหนึ่งทีมในศึกเอฟวันฤดูกาลนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง