"วีรพงษ์" เล็งไปญี่ปุ่น สร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุน

เศรษฐกิจ
25 พ.ย. 54
11:20
5
Logo Thai PBS
"วีรพงษ์" เล็งไปญี่ปุ่น สร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุน

ประธาน กยอ.เตรียมเดินทางพบนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นวันพรุ่งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนญี่ปุ่น หลังประสบความสำเร็จจากการเดินทางไปสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดประกันภัยชั้นนำโลกที่ประเทศอังกฤษ

ภายหลังจากที่นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) พบกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทลอยด์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำของโลก ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อชี้แจงข้อมูล และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ตลาดประกันภัย ถึงแนวทางการบริหารจัดการน้ำ และมาตรการป้องกันอุทกภัยของภาครัฐ ทั้งนี้บริษัทลอยด์ระบุว่า ไทยมีศักยภาพเพียงพอ ทั้งด้านความรู้ งบประมาณ และบุคลากรในการป้องกันอุทกภัยในอนาคต ขณะที่บริษัทก็จะรับทำประกันต่อ แม้ค่าเบี้ยประกันปีแรกนี้จะสูงกว่าปกติ และมีเงื่อนไขพิเศษ แต่หากรัฐบาลไทยมีแผนการจัดการและดำเนินการเพื่อป้องกันปัญหาอุทกภัยที่ดี ราคาเบี้ยประกันและเงื่อนไขการประกันจะเป็นปกติในปีถัดไป

วันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.) นายวีรพงษ์ พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ รวมถึงคณะกรรมการร่วมเอกชน 3 สถาบัน จะเดินทางไปพบนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนเช่นกัน

ขณะที่วันนี้ (25 พ.ย.) กยอ.ได้ร่วมลงนามปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟท์โลน ให้กับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาระบบป้องกันอุทกภัยในนิคมฯ ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน จำนวน 15,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะอนุมัติสินเชื่อได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง