สมาคมเทควันโดหวังคว้า 2 โควต้าโอลิมปิกส์ แม้อยู่สายแข็ง

กีฬา
26 พ.ย. 54
08:27
13
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดหวังคว้า 2 โควต้าโอลิมปิกส์ แม้อยู่สายแข็ง

เทควันโดไทยต้องเจองานหนักในการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์โซนเอเซีย หลังจับสายอยู่กับนักกีฬาแข็งแกร่งทั้ง 3 รุ่น แต่สมาคมยังมั่นใจว่าทีมเทควันโดไทยน่าจะคว้าโควต้าไปลอนดอนเพิ่มได้อีก 2 ที่นั่ง

การจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเอเชียน เทควันโด ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ ฟอร์ลอนดอน 2012 โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีนักกีฬากีฬาจากเอเซียเข้าร่วมการแข่งขัน 30 ประเทศ มีนักกีฬาร่วมคัดเลือก เกือบ 100 คน โดยประเทศไทยเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ส่งนักกีฬาลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 3 คน ประกอบด้วย รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง รังสิยา นิสัยสม และ 68 กิโลกรัมชาย นาชา ปั้นทอง ซึ่งในแต่ละรุ่นนั้นมีโควต้าให้นักกีฬา 3 คนไปลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษในปีหน้า

สำหรับผลการจับสายที่ออกมา ปรากฎว่า 3 นักกีฬาเทควันโดไทยไม่ต้องเหนื่อยในรอบแรก เนื่องจากมีแรงกิ้ง หรือ อันดับโลก ดี อยู่อันดับ 2 ของรุ่นทั้ง 3 คน ทำให้เป็นตัวยืน อย่างไรก็ตามในรอบต่อไป ล้วนแต่พบกับนักกีฬาที่แข็งแกร่ง ที่พกดีกรี เป็นรองแชมป์เอเชียนเกมส์และ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ รออยู่ อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับโควต้า แต่สมาคมมั่นใจว่า นักกีฬาไทย น่าจะคว้าโควต้าเพิ่มได้อีก 2 รุ่น

และในวันนี้ ( 26 พ.ย.) ทีมเทควันโดไทยจะลงลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2 คนคือ นาชา ปั้นทอง ที่จะเริ่มแข่งขันในรอบ 2 พบผู้ชนะระหว่างนักกีฬาจากอินโดนีเซียกับ อุซเบกิสถาน ขณะที่ ชนาธิป ซ้อนขำ รอบแรกได้บายเช่นกัน โดยในรอบ 2 จะพบกับ บาร์เรน กับ อินเดีย ซึ่งจะแข่งขันในช่วงบ่าย ส่วนในวันพรุ่งนี้ ( 27 พ.ย.) รังสิยา นิสัยสม จะพบกับ จามาดี้ พาดิ จากศรีลังกา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง