เตรียมแผนกู้ตลาดสี่มุมเมือง

สังคม
26 พ.ย. 54
10:08
16
Logo Thai PBS
เตรียมแผนกู้ตลาดสี่มุมเมือง

เจ้าหน้าที่ตลาดสี่มุมเมืองเตรียมแผนกู้ตลาดหลังถูกน้ำท่วมมานาน 1 เดือน โดยตั้งเป้ากลับมาสู่ภาวะปกติหลังปีใหม่ ขณะที่ระดับน้ำบน ถ.วิภาวดีรังสิต เริ่มลดลง เป็นผลจากการเปิดแนวบิ๊กแบ็ก

หลังจากที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) มีคำสั่งรื้อแนวกระสอบทรายขนาดใหญ่ หรือบิ๊กแบ็ก บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาออก จนถึงรางรถไฟ รวม 30 เมตรเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ซึ่งจากการลงพื้นที่ของทีมข่าวไทยพีบีเอสพบว่ายังคงเหลือแนวบิ๊กแบ็กอยู่อีกประมาณ 8 เมตร ที่กั้นตั้งแต่เกาะกลางถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนช่องทางที่รื้อบิ๊กแบ็กออกไปแล้วนั้น มีระยะทางประมาณ 20 เมตร ส่งผลให้น้ำทั้งเหนือและใต้บิ๊กแบ็กมีระดับเท่ากันเฉลี่ย 30 เซนติเมตร สำหรับบางจุดระดับน้ำลดลง จนถึงแห้งสนิท

น้ำบนถนนวิภาวดีรังสิตที่ลดลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้น้ำที่ท่วมขังมาถึง 1 เดือนภายในตลาดสี่มุมเมืองลดลงกว่า 1 เมตร จากที่เคยท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่จากตลาดสี่มุมเมืองเตรียมการกู้ตลาดที่มีเนื้อที่กว่า 400 ไร่ โดยการใช้บิ๊กแบ็กวางโดยรอบพื้นที่ของตลาด ทั้งด้านหน้าที่ติดถนนวิภาวดีรังสิต 300 เมตร และด้านหลังติดหมู่บ้านสีวลีอีก 600 เมตร ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 2 วันในการวางบิ๊กแบ็ก ก่อนจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 20 เครื่อง เพื่อระดมสูบน้ำออกจากพื้นที่ ลงคลองเปรมประชากร โดยตั้งเป้าจะสามารถสูบน้ำออกจากตลาดได้ทั้งหมดภายใน 1 สัปดาห์ และฟื้นฟูตลาดให้กลับมาค้าขายได้อีกครั้งหลังปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง