นนทบุรีน้ำยังท่วมต้องใช้เรือผลักดันน้ำ

ภูมิภาค
27 พ.ย. 54
07:00
10
Logo Thai PBS
นนทบุรีน้ำยังท่วมต้องใช้เรือผลักดันน้ำ

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ใช้เรือลากจูง จำนวน 6 ลำ เร่งผลักดันน้ำ ในคลองบางบัวทอง คลองพระอุดม เพื่อระบายน้ำจากอำเภอบางบัวทอง อำเภอปากเกร็ด และอำเภอบางใหญ่ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้น้ำในคลองเริ่มไหลออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ได้เร็วขึ้น และระดับน้ำ ที่เคยท่วมบ้านเรือนริมคลอง และริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้ ลดลงประมาณ 70 เซนติเมตร ซึ่งเชื่อว่า หากได้เครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติม เชื่อว่า จะระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีได้เร็วยิ่งขึ้น

ขณะที่ หลายจังหวัดเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม เช่น ที่ชุมชนท่าบ้งมั่ง ในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถูกน้ำจากแม่น้ำมูล ท่วมขังมานาน 3 เดือน ขณะนี้ สถานการณ์คลี่คลาย ชาวบ้าน ที่อพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ทยอยกลับบ้านแล้ว พร้อมเรียกร้องให้ภาครัฐเร่งจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ตามสภาพความเสียหาย ส่วนในจังหวัดพิจิตร ยังมีน้ำท่วมใน 4 อำเภอ คือ อำเภอสามง่าม , โพทะเล , โพธิ์ประทับช้าง โดยเฉพาะที่อำเภอบึงนางราง ถูกน้ำท่วม มานาน 4 เดือน

ด้านชาวจังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 12,600 รูป บริเวณถนนช้างคลาน ในอำเภอเมือง เพื่อนำสิ่งของ และเงินจากการทอดผ้าป่า ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคกลาง และพระสงฆ์ ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง