อดีตนายทหารวัยเกษียณยิงช่างภาพ น.ส.พ.บางกอกโพสต์บาดเจ็บ

การเมือง
27 พ.ย. 54
13:21
30
Logo Thai PBS
อดีตนายทหารวัยเกษียณยิงช่างภาพ น.ส.พ.บางกอกโพสต์บาดเจ็บ

เกิดเหตุอดีตนายทหารเกษียณอายุราชการใช้อาวุธปืนยิงช่างภาพหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความไม่พอใจเรื่องการจอดรถยนต์ขวางหน้าบ้านคู่กรณี เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโคกครามเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 27 ภายในหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 2 ย่านรามอินทรา หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายพัฒนพงษ์ หิรัญอาจ ช่างภาพหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์

โดยในที่เกิดเหตุตำรวจพบคราบเลือดแห้ง จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถาม พล.ท.เฉลิมชัย หิรัญอาจ อดีตนายทหารเสนาธิการ กรมยุทธการทหารบก บิดาของนายพัฒนพงษ์ เปิดเผยว่า บุตรชายอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ โรงพยาบาลวิภาวดี

โดยผู้ก่อเหตุ คือ พล.ต.เบญจะ วงศ์ซื่อ อายุ 74 ปี นายทหารเกษียณอายุราชการ ที่อยู่บ้านตรงข้าม และมักมีปัญหากับเพื่อนบ้าน เกี่ยวกับการจอดรถขวางทางเข้าออกบ้านพักเป็นประจำ และเชื่อว่า น่าจะเป็นสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ด้วย

ขณะที่อาการล่าสุดของนายพัฒนพงษ์ แพทย์ ระบุว่า พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการในห้อง ไอซียู เบื้องต้นแพทย์ได้ ทำการผ่าตัดลำไส้ใหญ่ของผู้ป่วย ที่ถูกกระสุนตัดลำไส้ขาด

ด้าน พล.ต.เบญจะ หลังก่อเหตุ ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้สอบปากคำ โดยให้การรับสารภาพ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในที่สาธารณะเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

และข้อหาพยายามฆ่า ผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์จำนวน 300,000 บาท ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งตำรวจไม่คัดค้านการประกันตัว และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดีกับทั้งสองฝ่าย โดยวันพรุ่งนี้ จะไปสอบปากคำ ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง