"สหรัฐ" คว้าแชมป์กอล์ฟเวิลด์คัพ

กีฬา
28 พ.ย. 54
07:18
14
Logo Thai PBS
"สหรัฐ" คว้าแชมป์กอล์ฟเวิลด์คัพ

สหรัฐอเมริกาคว้าแชมป์กอล์ฟเวิลด์คัพไปครองได้สำเร็จ หลังวันสุดท้ายเก็บเพิ่มได้ 5 อันเดอร์พาร์

การแข่งขันกอล์ฟรายการโอเมกา มิสชัน ฮิลล์ เวิลด์ คัพ ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 225 ล้านบาท ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน รอบสุดท้าย แข่งแบบโฟร์ซัมส์ ทีมเดียวกันผลัดกันตี ปรากฏว่า คู่ของสหรัฐอเมริกา อย่าง แมตต์ คูชาร์ โปรมือ 10 ของโลก และ แกรี วูดแลนด์ ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเก็บได้ 6 เบอร์ดี้ และเสียแค่โบกี้เดียว รวม 4 วัน เก็บได้ 24 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยชนะอันดับ 2 ร่วมอย่างทีมเยอรมนีที่มีมาร์ติน คายเมอร์ กับ อเล็กซ์ เคจ์กา และ ทีมอังกฤษที่มี เอียน โพลเตอร์ กับ จัสติน โรส อยู่ 2 สโตร็ค

ขณะที่ผู้นำรอบที่แล้วอย่างไอร์แลนด์ ซึ่งมี รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 2 ของโลก กับ แกรม แม็คดาวล์ มี 21 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม จบอันดับ 4 ร่วม ส่วนผลงานของ 2 โปรไทย นำโดย โปรช้าง ธงชัย ใจดี และ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ มี 13 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 18 ร่วมของรายการ

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟ รายการ ออสเตรเลี่ยนพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศออสเตรเลีย แชมป์ตกเป็นของ เกร็ก ชาลเมอร์ โปรถนัดซ้ายของเจ้าถิ่น หลังดวลเพลย์ออฟชนะ มาร์คัส เฟรเซอร์ และโรเบิร์ต อัลเลนบีไปได้อย่างหวุดหวิดในการเล่นหลุมที่ 18


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง