A Simple Life หนังชีวิตของ "หลิวเต๋อหัว" คว้า 3 ม้าทองคำ

Logo Thai PBS
A Simple Life หนังชีวิตของ "หลิวเต๋อหัว" คว้า 3 ม้าทองคำ

หลิวเต๋อหัว และ เยี่ยเต๋อเสียน คว้ารางวัลม้าทองคำสาขานักแสดงนำชายและหญิงได้สำเร็จจากเรื่อง A Simple Lifeที่นำเสนอความสัมพันธ์อันอบอุ่นระหว่างนายน้อยและแม่เลี้ยง

หลิวเต๋อหัว และ เยี่ยเต๋อเสียน คว้ารางวัลม้าทองคำครั้งที่ 48 ในสาขานักแสดงนำชายและหญิงได้สำเร็จ จากภาพยนตร์เรื่อง A Simple Life ที่ถ่ายทอดความผูกพันระหว่างอดีตสาวใช้ผู้มีบั้นปลายชีวิตในบ้านพักคนชรา หลังป่วยด้วยภาวะเส้นเลือดอุดตันในสมอง และนายน้อยผู้กำกับคนดังที่เธอเลี้ยงมาแต่เด็ก เช่นเดียวกับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมของผู้กำกับหญิงรุ่นใหญ่อย่าง แอนหุย ซึ่งหลิวเต๋อหัวหวังว่าความสำเร็จครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นวงการภาพยนตร์ฮ่องกงที่กำลังตกต่ำให้กลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง

ทั้งนี้รางวัลม้าทองคำเปรียบเสมือนรางวัลออสการ์แห่งวงการภาพยนตร์จีน แต่ใช้วิธีตัดสินจากการโหวตโดยคณะกรรมการเหมือนเทศกาลภาพยนตร์ในยุโรป โดยงานครั้งที่ 48 ในปีนี้มีภาพยนตร์ทั้งจากจีน, ไต้หวัน และฮ่องกงกว่า 30 เรื่องร่วมประกวด โดยไฮไลต์ของงานยังอยู่ที่การขึ้นเวทีในฐานะพิธีกรร่วมกันระหว่าง โบวี่ เจิ้ง นักร้องนักแสดงฮ่องกง และ เจิ้งจื้อเหว่ย ดาวตลกชั้นนำผู้เป็นบิดาของเธอ

สำหรับผลงานที่ถูกเสนอชื่อสูงสุดที่11 สาขาในปีนี้อย่าง Warriors of the Rainbow: Seediq Bale คว้าได้ 4 สาขา รวมถึงเกียรติยศสูงสุดของปีอย่างสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กับเรื่องราวการยืนหยัดปกป้องแผ่นดินของชาวพื้นเมืองไต้หวันจากการรุกรานของกองทัพญี่ปุ่น ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเว่ยเต๋อเซิง ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวขอบคุณทีมงานที่ร่วมถ่ายทำบนภูเขาอยู่หลายเดือน และทำให้ภาพยนตร์มูลค่ากว่า 690 ล้านบาท ประสบความสำเร็จในวันนี้

ขณะที่ผลงานเด่นๆที่คว้าม้าทองคำในปีนี้มีทั้ง Wu Xia ภาพยนตร์กำลังภายในของปีเตอร์ ชาน ผู้กำกับไทย-ฮ่องกง ที่คว้าไป 3 สาขาทั้งการกำกับศิลป์, กำกับคิวบู๊และสเปเชียล เอฟเฟค ส่วนรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ตกเป็นของ เกาเฉินตง นักแสดงวัย 20 ปีจาก You are the Apple of My Eye หนังรักวัยรุ่นที่สร้างปรากฏการณ์บนบ็อกซ์ออฟฟิศทั้งในไต้หวัน,ฮ่องกง และสิงคโปร์ในปีที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง