“พล.ต.โอสถ” ห่วงจำนวนเหรียญหลังอินโดฯยังไม่สรุปกีฬาพาราเกมส์

กีฬา
29 พ.ย. 54
11:28
17
Logo Thai PBS
“พล.ต.โอสถ” ห่วงจำนวนเหรียญหลังอินโดฯยังไม่สรุปกีฬาพาราเกมส์

“พล.ต.โอสถ” นายกสมาคมกีฬาคนพิการห่วงกรณีที่เจ้าภาพกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ยังไม่ได้สรุปเรื่องประเภทกีฬาที่แข่งขัน ซึ่งส่งผลต่อการป้องกันตำแหน่งเจ้าเหรียญทองของไทย

การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 15-20 ธันวาคม นี้ ถูกกำหนดให้มีการแข่งขันกัน 11 ชนิดกีฬา แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปถึงประเภทของแต่ละชนิดกีฬาที่แข่งขัน ทำให้ทีมไทยมีปัญหาเรื่องการเตรียมนักกีฬา เพราะไม่ทราบว่า ทางเจ้าภาพจะตัดหรือเพิ่มประเภทการแข่งขันอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น 2 ชนิดกีฬาที่ไทย เพิ่งเรียกนักกีฬาไปเก็บตัวอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เช่น โกลบอล และ ยิงธนู เพราะเจ้าภาพเพิ่งจะแจ้งให้สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยทราบ

ด้าน พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นห่วงถึงจำนวนเหรียญรางวัลของทีมไทย เช่นกันเพราะกว่าจะทราบข้อสรุปที่แน่นอนว่านักกีฬาไทยจะได้แข่งประเภทใดบ้างต้องรอถึงวันที่ 9 ธันวาคม ที่จะมีการประชุมกับสหพันธ์กีฬาคนพิการภาคพื้นอาเซียน

ส่วนประเด็นที่เจ้าภาพไม่เลือก 2 เมืองหลักที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ทั้งจาการ์ต้า และปาเล็มบัง ที่น่าจะมีความพร้อมมากกว่าเมือง โซโลนั้น ทางด้าน พล.ต.โอสถ บอกว่าเมืองนี้เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเฟสปิก เกมส์ ครั้งแรกมาแล้ว ดังนั้นจึงใช้งบประมาณเพียงแค่ปรับปรุงสนามเท่านั้น และไม่ต้องสร้างสนามใหม่

สำหรับทีมชาติไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ 205 คน รวมเจ้าหน้าที่และผู้ฝึกสอนอีก 77 คน ถือเป็นอันดับ 2 รองจากเจ้าภาพที่มีนักกีฬาเข้าร่วมมากกว่า 300 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง