"ดอยม่อนแจ่ม" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
30 พ.ย. 54
01:30
26
Logo Thai PBS
"ดอยม่อนแจ่ม" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน จ.เชียงใหม่

ดอย "ม่อนแจ่ม" ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย จังหวัดเชียงใหม่ กำลังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และ ความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวกันอย่างคึกคัก

สีม่วงสดของดอกไม้เมืองหนาวกลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเยือนดอยม่อนแจ่ม ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม หลายคนถ่ายรูปแล้วส่งไปให้เพื่อน ๆ ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค จุดนี้เองที่ทำให้ " ม่อนแจ่ม "เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจขึ้นมาเยือนที่นี่กันอย่างคึกคัก

นักวิชาการมูลนิธิโครงการหลวง บอกว่า หลังจาก ม่อนแจ่มเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวตั้งแต่ ปี 2552 เป็นต้นมา ปีนี้ถือว่ามีนักท่องเที่ยวมาเยือนม่อนแจ่มมากที่สุดทำให้ตอนนนี้ทางเจ้าหน้าที่รับมือกับกระแสที่มีนักท่องเที่ยวหลังไหลเข้ามาไม่ทัน โดยเฉพาะถนนที่แคบ และบางจุดเป็นทางคดโค้ง รวมถึงที่จอดรถ ที่ต้องใช้สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านหนองหอยเป็นที่จอด

ขณะเดียวกันยังมีปัญหาเรื่องของเครื่องดื่มและอาหาร วันไหนมีนักท่องเที่ยวไปกันมากจะต้องรอคิวยาว ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปพักข้างคืนตอนนี้มีลานที่จะกางเต้นท์ ได้เพียง 24 เต้นท์ และ รองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 54 คน เท่านั้น อย่างไรก็ตามทางโครงการหลวงกำลังแก้ไขปัญหาต่างๆที่กล่าวมาแล้ว ทั้งนี้เพื่อเพราะเชื่อว่า ในช่วงปลายปีนี้ กับต้นปีหน้าจะมีนักท่องเที่ยวหลังไหลกันเข้ามามากกว่านี้

ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว ม่อนแจ่ม จะสวยงามที่สุดในช่วงหน้าฝน ซึ่งช่วงนั้นนักท่องเที่ยวจะได้เห็นทะเลหมอกอยู่โดยรอบทิศ และดอกไม้เบ่งบานสวยงามมากกว่านี้ด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง