กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ 5 ธันวาคม 2554

Logo Thai PBS
กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ 5 ธันวาคม 2554

พระอัจฉริยภาพด้านศิลปะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และความงดงามทางศิลปวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมานับจากอดีต เป็นภาพความรุ่งเรืองของกรุงรัตนโกสินทร์ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ซึ่งจะถูกนำมาถ่ายทอดผ่านการแสดงแสง เสียง และสื่อผสม ในกิจกรรมมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554

ทัศนียภาพของกรุงรัตนโกสินทร์เหนือถนนหน้าพระลานเส้นทางสายประวัติศาสตร์ และแนวกำแพงที่โอบล้อมพระบรมมหาราชวังที่คุ้นตา ในอีกไม่ถึงสัปดาห์จากนี้ จะเปลี่ยนเป็นฉากฉายภาพยนตร์พาโนรามาที่มีความยาวกว่า 200 เมตร ถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านศิลปะแขนงต่างๆ ผ่านภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ "84 ปีแห่งความเรืองรองของกรุงรัตนโกสินทร์" ส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554

นอกจากกิจกรรมฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติแล้วในวาระเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2554 ยังมีการเปิดให้ประชาชนเข้าชมบรรยากาศความงดงามของพระบรมมหาราชวังในยามค่ำคืน พร้อมจัดการแสดงแสง เสียง และสื่อผสม บอกเล่าประวัติศาสตร์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ และความผูกพันระหว่างพระเจ้าอยู่หัวและปวงชนชาวไทย ในชื่อชุด "วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ 84 พรรษา มหาราชา" โดยกิจกรรมทั้งหมดสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 3 - 9 ธันวาคม บริเวณท้องสนามหลวง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง