ทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์เสริมทีมป้องกันแชมป์บาสเกตบอลเอ บี แอล

กีฬา
30 พ.ย. 54
02:11
7
Logo Thai PBS
ทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์เสริมทีมป้องกันแชมป์บาสเกตบอลเอ บี แอล

ทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ เจ้าของแชมป์บาสเกตบอลเอ บี แอล ปีล่าสุด เตรียมลงป้องกันแชมป์ในฤดูกาลหน้า ด้วยการ ดึง เคเนท วอลเกอร์ ที่กำลังรอขึ้นไปเล่นในศึกบาสเกตบอล NBA มาร่วมทีมเพื่อเสริมความแกร่ง

หลังจากเอ บี แอล เลื่อนเปิดฤดูกาลบาสเกตบอลอาเซี่ยนลีก 2012 ไปเป็นช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า เพื่อหลีกทางให้กับซีเกมส์ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป ล่าสุด ทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกจากไทย ที่คว้าแชมป์ เอ บี แอลเมื่อฤดูกาลที่แล้วเตรียมป้องกันแชมป์ด้วยการเปิดตัวเคเนท วอลเกอร์ ผู้เล่นเจ้าของความสูง 2.12 เมตร ที่กำลังรอขึ้นไปเล่นในลีก NBA พร้อมกับผู้เล่นจากฟิลิปปินส์อีก 2 คนมาทดแทนผู้เล่นตัวสำคัญจากอเมริกา และฟิลิปปินส์ที่ถูกดึงตัวไป โดยนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์มั่นใจว่า การปรับทีมครั้งนี้น่าจะทำให้ทีมผ่านเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้ายได้

ศึกบาสเกตบอลเอ บี แอล ปี 2012 จะมีทีมเพิ่มขึ้นอีก 2 ทีม เป็น 8 ทีม โดยเป็นทีมจากไทย 2 ทีม คือทีมช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ และแบงค์ค็อก บาสเกตบอล โฮลดิ้ง นอกนั้นเป็นฟิลิปปินส์ 2 ทีม รวมทั้งสิงค์โปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนามอย่างละ 1 ทีม โดยจะเริ่มเปิดฤดูกาลตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง