"วาสนา" ยืนยันช่วยฟื้นฟูสมาคมกรีฑาจากน้ำท่วมกลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว

กีฬา
30 พ.ย. 54
02:16
7
Logo Thai PBS
"วาสนา" ยืนยันช่วยฟื้นฟูสมาคมกรีฑาจากน้ำท่วมกลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว

วาสนา วินาโท เจ้าของเหรียญทองสัตตกรีฑา ในกีฬาซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ประเทศอินโดนีเซีย ยืนยันว่า จะร่วมกับเพื่อนนักกรีฑาช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อทำให้ที่ทำการสมาคมกรีฑา ภายใน ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่เสียหายจากน้ำท่วมกลับมาสู่สภาพปกติโดยเร็ว

วาสนา วินาโท เจ้าของเหรียญทองสัตตกรีฑา ในกีฬาซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ประเทศอินโดนีเซียกับเพื่อนนักรีฑาทีมชาติไทยเกือบ 30 ชีวิตเดินทางไปที่ทำการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวานนี้ เพื่อเก็บทำความสะอาดสมาคม หลังจมอยู่ใต้น้ำนานนับเดือน โดยมีแฝดเล็กแฝดใหญ่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมฯ และ พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล รองเลขาธิการและหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย เป็นหัวเรือใหญ่

วาสนา ยอมรับว่า รู้สึกตกใจกับสภาพความเสียหายที่เกินกว่า ที่คาดการณ์ไว้มาก และอยากให้สมาคมกลับสู่สภาพปกติให้เร็วที่สุด ขณะที่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมฯ ประเมินความเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 5 ล้านบาท ไม่นับรวมห้องเก็บอุปกรณ์ฝึกซ้อม และห้องเวทเทรนนิ่งที่ยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบ ส่วน ลู่ยาง ในสนามกีฬากลาง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ก็ต้องใช้เงินซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 12-15 ล้านบาท สมาคมจึงเตรียมทำหนังสือไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน

เบื้องต้นสมาคมกรีฑาจะเรียกนักกีฬามาฝึกซ้อมในวันพรุ่งนี้ โดยประเภทลานจะยังให้ซ้อมอยู่ที่สถาบันการพลศึกษาชลบุรี ส่วนประเภทลู่จะให้ซ้อมที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้น นอกจากจะกระทบกับการฝึกซ้อมของทีมกรีฑาไทยแล้ว ยังส่งกระทบต่อการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาเอเชี่ยนกรังด์ปรีซ์ ควอลิฟายด์โอลิมปิก 2012 จำนวน 3 สนามในเดือนพฤษภาคมปีหน้าอีกด้วย ทำให้สมาคมกรีฑามีแผนจะย้ายไปใช้สนามที่กาญจนบุรี ชลบุรี และ สุพรรณบุรีแทน โดยจะหารือกับเลขาธิการสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชียที่จะเดินทางมาประชุมที่ประเทศไทยในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้อีกครั้งหนึ่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง