เร่งย้ายผู้ป่วยหนักกลับโรงพยาบาลต้นสังกัดใน กทม.

ภูมิภาค
30 พ.ย. 54
10:01
11
Logo Thai PBS
เร่งย้ายผู้ป่วยหนักกลับโรงพยาบาลต้นสังกัดใน กทม.

แพทย์โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี เร่งย้ายผู้ป่ายหนักที่อพยพหนีน้ำท่วม กลับไปยังโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย

ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี เร่งนำทารกเพศหญิงวัย 1 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจจากกรรมพันธุ์ กลับไปยังโรงพยาบาลนพรัตน์ กรุงเทพมหานคร ด้วยเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ป่วยฉุกเฉินจำนวน 76 คน ที่อพยพหนีภัยน้ำท่วมจากหลายโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เข้ามารักษาตัวชั่วคราว ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย
 
ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้ป่วยฉุกเฉินไปแล้ว 5 คน ด้วยเครื่องบิน C-130 จากสนามบินจังหวัด โดยวันนี้ (30 พ.ย.) มีกำหนดส่งตัวผู้ป่วยทั้งสิ้นจำนวน 6 คน โดยเฮลิคอปเตอร์จำนวน 3 เที่ยวบิน เพื่อนำกลับไปรักษายังโรงพยาบาลต้นสังกัด

 ส่วนที่จังหวัดระยองได้มีการระดมผู้ต้องขังเร่งปั้นลูกบอลจุลินทรีย์ให้ครบ 1 ล้านลูก เพื่อจะเร่งส่งมอบให้กับจังหวัดที่ยังประสบกับภัยน้ำท่วมอย่างทันท่วงที โดยขณะนี้ปั้นได้แล้วกว่า 400,000 ลูก เบื้องต้นมีเป้าหมายจะปั้นให้ได้วันละ 100,000 ลูก คาดว่าจะครบตามเป้าหมายภายใน 1 สัปดาห์ จากนั้นจะนำไปทดลองบำบัดน้ำเสีย ในบ่อน้ำทิ้งของเรือนจำกลางระยอง เพื่อให้เกิดความมั่นใจก่อนส่งมอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง