“เฟร์เรร์” รับสเปน-อาร์เจนติน่ามีโอกาสซิวแชมป์เดวิสคัพเท่ากัน

กีฬา
30 พ.ย. 54
11:17
8
Logo Thai PBS
“เฟร์เรร์” รับสเปน-อาร์เจนติน่ามีโอกาสซิวแชมป์เดวิสคัพเท่ากัน

“ดาบิด เฟร์เรร์” นักเทนนิสมือ 5 ของโลก ยอมรับสเปนและอาร์เจนติน่ามีโอกาสเท่ากันที่จะคว้าแชมป์เดวิสคัพ ถึงแม้ว่าจะสเปนจะได้ลงเล่นในบ้านก็ตาม

ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลก เปิดเผยว่ารู้สึกดีและพอใจกับฟอร์มของตัวเองหลังจบเอทีพี เวิร์ล ทัวร์ ไฟน่อล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงแม้จะแพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบรองชนะเลิศก็ตาม นอกจากนี้ เฟร์เรร์ ยังเชื่อว่าเทนนิสเดวิสคัพรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบกับ อาร์เจนติน่า ซึ่งทำการแข่งขันที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปนในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นเกมที่ยากและโอกาสที่ทั้งสองทีมจะได้แชมป์ก็มีเท่ากัน

ส่วนราฟาเอลนาดาล มือ 2 ของโลก ยืนยันว่าสภาพร่างกายไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้เจ้าตัวยอมรับว่าการตกรอบแรกในเวิลด์ทัวร์ ไฟน่อล เนื่องจากปัญหาความเหนื่อยล้าของร่างกาย
 
สำหรับเดวิสคัพในปีนี้สเปนแชมป์เก่า 4 สมัย มีสถิติที่ดีในการลงเล่นที่บ้านของตัวเองโดยไม่แพ้มาถึง 20 แมตช์ติดต่อกัน ส่วนอาร์เจนติน่า ที่นำทีมโดย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 11 ของโลกพร้อมทั้งสมาชิกในทีมอย่าง ฮวน โมนาโก, เดวิด นัลบาเดียน และ เฟลิเซียโน่ โลเปซ ก็จะเป็นกำลังสำคัญในการลุ้นแชมป์สมัยแรกหลังจากที่เคยได้รองแชมป์มาแล้ว 3 สมัย โดยการแข่งขันวันแรกจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง