โปรกอล์ฟชื่อดังตั้งเป้าโชว์ฟอร์มเยี่ยมในกอล์ฟฮ่องกง โอเพ่น

กีฬา
30 พ.ย. 54
11:19
16
Logo Thai PBS
โปรกอล์ฟชื่อดังตั้งเป้าโชว์ฟอร์มเยี่ยมในกอล์ฟฮ่องกง โอเพ่น

บรรดาโปรกอล์ฟชื่อดังต่างก็ตั้งเป้าหมายที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์รายการสุดท้ายในปีนี้

กอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์รายการฮ่องกง โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของทัวร์ในปีนี้ นักกอล์ฟชื่อดังหลายคนต่างตั้งเป้าหมายที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเนื่องจากเป็นรายการสะสมคะแนนรายการสุดท้ายเพื่อคัดเลือก 60 นักกอล์ฟทำเงินสูงสุดในทัวร์ประจำปีนี้ไปแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ปิดท้ายฤดูกาลอย่าง ดูไบ เวิร์ล แชมป์เปี้ยนชิพ ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม

ด้านรอรี่ย์ แม็คอิลรอย แชมป์ยูเอส โอเพ่น ที่จะลงเล่นยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นรายการสุดท้ายก่อนจะย้ายไปเล่นพีจีเอทัวร์ในฤดูกาลหน้าให้เหตุผลว่าต้องการลงเล่นที่อเมริกา เนื่องจากคิดว่ามีความคุ้นเคยกับสนามมากกว่าและน่าจะทำผลงานได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นยูโรเปี้ยนทัวร์และจะรักษาสถานะการเป็นนักกอล์ฟของทัวร์เอาไว้

สำหรับกอล์ฟฮ่องกง โอเพ่น ยังถือเป็นกอล์ฟรายการสำคัญของ 2 โปรชื่อดังอย่าง จัสติน โรส ที่ต้องทำผลงานให้ดีเพื่อรักษาอันดับให้อยู่ใน 60 อันดับแรกให้ได้ เช่นเดียวกับ เปแดร็ก แฮร์ริงตัน ที่ต้องลุ้นมากกว่าโดยปัจจุบันอันดับทำเงินล่าสุดของเขาอยู่ในอันดับที่ 67 สำหรับกอล์ฟฮ่องกง โอเพ่น มี เอียน โพลเตอร์ เป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และจะชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 2,750,000 เหรียญสหรัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง