อธิบดีกรมชลประทาน เร่งเสริมแนวกั้นน้ำพื้นที่ฝั่งตะวันตก

สังคม
1 ธ.ค. 54
04:59
16
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมชลประทาน เร่งเสริมแนวกั้นน้ำพื้นที่ฝั่งตะวันตก

อธิบดีกรมชลประทาน เผย เร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำพร้อมเครื่องสูบน้ำ พร้อมกระจายชุดปฏิบัติการเร่งกู้แหล่งชุมชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ด้านตะวันตก

นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผย กรมชลประทานได้กระจายชุดปฏิบัติการเร่งกู้แหล่งชุมชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ด้านตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีการนำกระสอบทรายที่ได้รับจากหน่วยงานราชการแลภาคเอกชนไปช่วยเสริมและซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำของชุมชน พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่เร่งระบายน้ำออกจากชุมชนต่างๆ ทำให้ขณะนี้หลายพื้นที่สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประชาชนสามารถเข้าไปทำความสะอาดบ้านและเข้าพักอาศัยได้ อาทิ เขตเทศบาลบางกรวย บริเวณหมู่บ้านนรารมย์ วัดชะลอ และชุมชนหน้าเทศบาลบางกรวย ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่อยู่ในแผนงานที่ทางหน่วยงานส่วนท้องถิ่นได้ประสานให้กรมชลประทานให้การสนับสนุนน เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการเสริมแนวคันกั้นน้ำให้มีความแข็งแรงและติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด ได้แก่ พื้นที่หมู่บ้านธนากรวิลล่า 4 และหมู่บ้านประมวลสุข 2 บริเวณวัดพิกุล รวมทั้งถนนบางกรวย-ไทรน้อย (สาย 3215) ระยะทางประมาณ 400 เมตร ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ลดลงประมาณ 4 เซนติเมตร

ส่วนการสูบน้ำออกจากพื้นที่เมืองเอกและบริเวณมหาวิทยาลัยรังสิต เจ้าหน้าที่ยังใช้เครื่องสูบน้ำ 7 เครื่องเร่งสูบน้ำออกจากคลองเปรมประชากรลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาผ่านคลองรังสิตประยูรศักดิ์อย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง