"พล.อ.บุญเลิศ" หวังให้กำปั้นไทยอุ่นครื่องในเวิลด์ซีรีส์ก่อนคัดโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
1 ธ.ค. 54
07:17
7
Logo Thai PBS
"พล.อ.บุญเลิศ" หวังให้กำปั้นไทยอุ่นครื่องในเวิลด์ซีรีส์ก่อนคัดโอลิมปิกเกมส์

นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยหวังให้การแข่งขันเวิลด์ ซีรีส์ จะช่วยให้กำปั้นไทย ได้เคลื่อนไหวก่อนหน้าการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ในเลคที่ 2 ที่จะมีขึ้นในปลายเดือนมีนาคมที่คาซักสถาน

 ความคืบหน้าของศึกเวิลด์ ซีรีส์ บ็อกซิ่ง WSB หรือ การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นอาชีพที่ไม่สวมเฮดการ์ด ชก 5 ยก ยกละ 3 นาที ซึ่งประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในสายเอ ร่วมกับสหรัฐอเมริกา รัสเซีย อินเดีย คาซักสถาน อิตาลี จะแข่งขันแบบเหย้า และเยือน สำหรับทีมกำปั้นไทยพลาดแข่งขัน 2 สนามแรก เนื่องจากความไม่พร้อมและปัญหาอุทุกภัย

ล่าสุด เมื่อวานนี้ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยในงานฉลองความสำเร็จของทีมกำปั้นไทยว่า สมาคมได้จ่ายค่าสมัครเป็นจำนวนเงิน 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งทางไอบ้าได้ลดให้จาก 500,000 เหรียญสหรัฐเรียบร้อยแล้ว และจะส่งทีมกำปั้นไทยประเดิมแข่งขันที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในช่วงกลางเดือนนี้แน่นอน โดยรายการนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีของทีมกำปั้นไทย ที่นักชกบางรุ่นจะได้มีการเคลื่อนไหว

สำหรับในสนามแรกที่ ทีมกำปั้นไทยจะไปเยือนทีมสหรัฐอเมริกานั้นทางสมาคมได้คัดเลือกนักมวย ไว้ 3 คนประกอบด้วยรุ่น 54 กิโลกรัม ดอนชัย ทาธิ รุ่น 61 กิโลกรัม วุฒิชัย มาสุข และ รุ่น 73 กิโลกรัม สุริยา ปราสาทหินพิมาย ส่วนนักมวยรุ่นใหญ่จะดึงยูเครน และออสเตเรียมาร่วมทีม โดยในปัจจุบัน นักชกไทยถือว่าพร้อมเต็มทีสำหรับการแข่งขันรายใหม่อย่างเวิลด์ซีรีส์

ส่วนการแข่งขันเวิลด์ ซีรีส์ บ็อกซิ่ง จะจัดถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งประเทศจะเป็นเจ้าภาพ 2 ครั้ง คือในเดือนมกราคม และเดือนกุมภาพันธ์ และมีคิวไปเยือน สหรัฐอเมริกา รัสเซีย อินเดีย และอิตาลี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง