ชาวพหลฯ 48 กว่า 200 ชุมนุมปิดถนนจี้ กทม.เร่งระบายน้ำ

สังคม
1 ธ.ค. 54
13:42
5
Logo Thai PBS
ชาวพหลฯ 48 กว่า 200 ชุมนุมปิดถนนจี้ กทม.เร่งระบายน้ำ

ชาวบ้านในซอยพหลโยธิน 48 กว่า 200 คน รวมตัวปิดถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า ขีดเส้น 2 วัน ระดับน้ำในซอยแห่งนี้ต้องลดลง 10 ซม. ขณะที่ "อานนท์" รับปากจะนำข้อเรียกร้องเสนอต่อ กทม.คืนนี้

กลุ่มผู้อยู่อาศัยในซอยพหลโยธิน 48 เขตบางเขน กว่า 200 คน รวมตัวปิดถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า บริเวณปากซอย เพื่อเรียกร้องให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.), กรุงเทพมหานคร และกรมชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำบริเวณคลองลาดพร้าว เพื่อผันน้ำในคลองสองลงคลองบางซื่อ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ระดับน้ำภายในซอยพหลโยธิน 48 ลดลง ซึ่งผู้ชุมนุมระบุว่าพยายามติดต่อทางการตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่ไม่ได้รับคำตอบ จึงปิดถนนตั้งแต่เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีนายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการคณะทำงานบริหารจัดการระบายน้ำในพื้นที่สาธารณะร้ายแรงของ ศปภ.เดินทางมารับเรื่อง

ด้านนายอานนท์รับปากว่า จะนำข้อเรียกร้องของชาวบ้านเสนอต่อกรุงเทพมหานครในคืนนี้ (1 ธ.ค.) เพื่อให้เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ขณะที่ผู้ชุมนุมขีดเส้นตายให้เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำภายใน 2 วัน โดยระดับน้ำภายในซอยพหลโยธิน 48 ต้องลดลงอย่างน้อย 10 เซนติเมตร ไม่เช่นนั้นจะปิดถนนพหลโยธินทั้ง 2 ฝั่งในสัปดาห์หน้า

ชาวบ้านระบุว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ในซอยพหลโยธิน 48 ต้องทนอยู่กับน้ำที่ท่วมขังมาเป็นเวลานาน ระดับน้ำสูงสุด 1.50 เมตร จึงไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ขณะที่ชุมชนรอบนอก น้ำกลับเข้าสู่ภาวะปกติเกือบทั้งหมดแล้ว จึงมานำสู่ข้อเรียกร้องดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง