รมว.ต่างประเทศพร้อมคืนพาสปอร์ตแบบธรรมดาให้ "ทักษิณ" เป็นของขวัญปีใหม่

การเมือง
2 ธ.ค. 54
06:16
17
Logo Thai PBS
รมว.ต่างประเทศพร้อมคืนพาสปอร์ตแบบธรรมดาให้ "ทักษิณ" เป็นของขวัญปีใหม่

รัฐมนตรีที่ถูกคาดการณ์ว่า จะถูกปรับออกจากครม. ยิ่งลักษณ์ 1 ออกมายืนยันถึงผลงานในรอบ 3 เดือน โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุที่จะดำเนินการคืนหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตแบบธรรมดาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ภายในสิ้นปีนี้เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ขณะที่นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีและข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน

พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาลวันนี้ ( 2ธ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวนำ พร้อมจุดเทียนชัยกล่าวถวายพระพรชัยมงคล โดยมีคณะรัฐมนตรี, ผู้นำเหล่าทัพ, ผู้บริหารหน่วยงานราชการ, ข้าราชการ, เจ้าหน้าที่ของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจเข้าร่วมประมาณ 1,500 คน

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกนำนายทหารระดับสูง และ กำลังพลของกองทัพบกร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน และ เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ตลอดจนการเทิดทูนพระเกียรติ ที่ทรงเป็นองค์จอมทัพไทย และเป็นมิ่งขวัญของเหล่าทหาร ในการทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยด้วยความเข้มแข็ง และ เสียสละเพื่อประเทศชาติ

ขณะที่วันนี้เป็นวันครบกำหนดนายกรัฐมนตรีกำชับให้รัฐมนตรีใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 1 ส่งผลงานเพื่อประเมินและแถลงต่อประชาชน โดยรัฐมนตรีที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เข้าข่ายไม่มีผลงานและอาจถูกปรับออกจากตำแหน่ง ต่างออกมายืนยันถึงผลการทำงานในรอบ 3 เดือน ทั้งนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย,พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ขณะที่นายสุรพง์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวแสดงความมั่นใจในผลงานและย้ำถึงการมอบหมายให้ทีมกฎหมายหาช่องทางคืนพาสปอร์ตแบบธรรมดาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอำนาจของรัฐมนตรีที่สามารถทำได้โดยไม่ผิดกฎหมาย เพราะการยึดพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้อำนาจของรัฐมนตรีเช่นกันหากแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง