อธิบดีกรมชลประทาน เผยฝั่งตะวันตกเกือบปกติแล้ว

สังคม
2 ธ.ค. 54
09:21
15
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมชลประทาน เผยฝั่งตะวันตกเกือบปกติแล้ว

อธิบดีกรมชลประทาน เผย สถานการณ์น้ำฝั่งตะวันตก เกือบเป็นปกติแล้ว แต่ยังมีพื้นที่ลุ่มต่ำหลายแห่งมีน้ำท่วมขัง พร้อมแบ่งโซนให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ

นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า หลังจากที่ กรมชลประทาน ทำการระบายน้ำออกจากพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ใน เขต จ.ปทุมธานี และนนทบุรี อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่น้ำลดลงจนเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เช่น บริเวณหน้าเทศบาลเมืองบางกรวย วัดชลอ หมู่บ้านนรารมย์ แต่ยังมีพื้นที่ลุ่มต่ำอีกหลายแห่งยังมีน้ำท่วมขัง โดยต่อจากนี้จะเริ่มดำเนินการแผนกู้จุดย่อยเชื่อมจุดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือพื้นที่ในชุมชนที่ยังมีน้ำท่วมขัง โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน คือ ชุมชนเจ้าเจ็ดบางยี่หน ทุ่งพระยาบรรลือ ทุ่งพระพิมล และทุ่งบางพลัด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมชลประทาน เข้าไปตรวจสอบว่า ยังมีชุมชนบริเวณใดบ้างที่ยังประสบปัญหาอยู่ โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งมีอยู่หลายแห่งและหาวิธีแก้ไขร่วมกับชุมชนต่อไป เนื่องจากการสูบน้ำออกจากพื้นที่ก้นกระทะต้องทำด้วยความระมัดระวัง และควรคำนึงถึงผลกระทบข้างเคียง หากไม่ตรวจสอบความพร้อมของพื้นที่ชุมชน อาจทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง