บุรีรัมย์พีอีเอพบบีอีซี เทโรศาสน รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกไทยคมเอฟเอคัพ

กีฬา
2 ธ.ค. 54
11:26
18
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์พีอีเอพบบีอีซี เทโรศาสน รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกไทยคมเอฟเอคัพ

ฟุตบอลไทยคมเอฟเอคัพรอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่ที่น่าสนใจมีเพียงการเจอกันของ บุรีรัมย์พีอีเอ กับ บีอีซี เทโรศาสน เป็นการโคจรมาเจอกันในฟุตบอลถ้วยอีกครั้งหนึ่งหลังจากบุรีรัมย์พีอีเอ เคยเขี่ยบีอีซีตกรอบ โตโยต้าลีกคัพ

การจับสลากประกบคู่ฟุตบอลไทยคมเอฟคัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลมาร่วมงานอย่างมากมายเช่นเดียวกับตัวแทนของทั้ง 8 สโมสรที่ผ่านมาเข้ารอบ โดยผลการจับสลากในรอบ 8 ทีมที่จะเริ่มเตะในวันที่ 4 มกราคม ในสายบน เลยซิตี้ ทีมจาก AIS ลีกดิวิชั่น 2 จะเล่นในบ้านพบกับ สงขลา จากดิวิชั่น 1 และ เมืองทอง เปิดสนามพบกับ ศรีราชา ซูซูกิ ส่วนสายล่าง บุรีรัมย์พีอีเอ เปิดสนามนิวไอโมบาย พบกับ บีอีซี เทโรศาสน และ อาร์มี่ยูไนเต็ด เล่นที่สนามกีฬากองทัพบก พบกับ ชัยนาท ทีมจากดิวิชั่น 1
สำหรับรอบรองชนะเลิศในวันที่ 7 มกราคม กับรองชิงชนะเลิศวันที่ 11 มกราคม ของฟุตบอลไทยคมเอฟเอคัพจะแข่งที่สนามเป็นกลาง โดยทีมแชมป์จะได้สิทธิไปคัดเลือกฟุตบอล AFC แชมเปี้ยนส์ลีก

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในการประกาศขอแยกตัวกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคของบุรีรัมย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยหาข้อสรุปที่ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้ได้มีการจดทะเบียนภายใต้ชื่อทีมใหม่ คือ บุรีรัมย์ยูไนเต็ดแล้ว และคาดว่าบุรีรัมย์ยูไนเต็ดจะเป็นชื่อที่ใช้แทน บุรีรัมย์เอฟซี ที่โอกาสเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าหลังจากตอนนี้คะแนนนำเป็นจ่าฝูงดิวิชั่น 1 หากในเกมที่จะบุกไปเยือนสุพรรณบุรี สามารถเก็บ 3 แต้มได้ บุรีรัมย์ เอฟซีจะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นไทยพรีเมียร์ลีก 100 เปอร์เซ็นต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง