ทนายความคดีอากงเล็งโต้หลักฐานอีมี่เครื่องไม่มีน้ำหนัก

2 ธ.ค. 54
14:13
10
Logo Thai PBS
ทนายความคดีอากงเล็งโต้หลักฐานอีมี่เครื่องไม่มีน้ำหนัก

ทนายความจำเลยในคดีอากงส่งเอสเอ็มเอสเข้าพบจำเลยในเรือนจำวันนี้ หารือการต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ โดยเบื้องต้นทีมทนายความจะใช้หลักฐานชี้ให้ศาลเห็นว่าการได้มาซึ่งตัวเลขอีมี่เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้กระทำผิดของฝ่ายโจกท์ไม่มีน้ำหนัก

<"">
  
<"">

ภรรยานายอำพล ตั้งนพกุล อายุ 61 ปี หรืออากง ผู้ต้องขังในคดีความผิดฐานหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายอำพลเป็นเวลา 20 ปี ยอมรับว่า หลังนายอำพลถูกจับดำเนินคดี ความเป็นอยู่ของครอบครัวและชีวิตทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป ทุกคนต้องอยู่อย่างลำบาก เพราะครอบครัวไม่มีรายได้ และยังต้องดูแลหลานอีก 5 คน ทั้งนี้ การมีโอกาสเข้าไปเยี่ยมนายอำพลถือเป็นกำลังใจและเป็นช่วงที่มีความสุขที่สุด

นายอานนท์ นำภา ทนายความ เปิดเผยแนวทางการต่อสู้คดีว่า จะอุทธรณ์ตามกรอบเวลา 1 เดือนหลังศาลมีคำพิพากษา เนื่องจากนายอำพลยังยืนยันในความบริสุทธิ์ โดยทางญาติและทีมทนายความเตรียมยื่นหลักทรัพย์ที่ศาลตีวงเงินประกันไว้ที่ 2 ล้านบาท เพื่อนำตัวนายอำพลออกจากเรือนจำก่อน โดยทางทนายความมั่นใจว่า มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ให้ศาลเห็นว่าการได้มาซึ่งหมายเลขอีมี่เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ในการกระทำผิดของพยานฝ่ายโจกท์ไม่มีน้ำหนักและที่มาที่ชัดเจน

ทนายความยอมรับว่า จุดอ่อนในการต่อสู้คดีลักษณะนี้คือไม่มีบุคคลใดกล้าเป็นพยานเบิกความในชั้นศาล จึงส่งผลให้ประจักษ์พยานขาดน้ำหนัก อีกทั้งเห็นว่า คดีความที่เกี่ยวกับการกระทำผิดทางเทคโนโลยี ที่ผ่านมายังขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่จะเป็นพยานหรือมีน้ำหนักเพียงพอในการชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดนั้นๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง