ตร.เชียงรายจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกผู้เสียหายในจีน-ไต้หวัน

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 54
01:39
6
Logo Thai PBS
ตร.เชียงรายจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกผู้เสียหายในจีน-ไต้หวัน

ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงรายจับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนที่มีพฤติกรรมหลอกเอาเงินจากผู้เสียหายในประเทศจีน และ ไต้หวัน สามารถยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

โทรศัพท์พื้นฐาน อุปกรณ์เชื่อมสัญญาณโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป และ โทรศัพมือถือ จำนวนมาก รวมทั้งพาสปอร์ตของบุคคลต่างประเทศ 5 ฉบับ และ เงินหยวนอีกจำนวนหนึ่ง เป็นของกลางที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงรายร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราตรวจยึดได้ หลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก เลขที่ 197/74 หมู่บ้านสินธานี ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย สามารถจับชายและหญิงชาวจีนและไต้หวันได้ 8 คน เนื่องจากร่วมกันตั้งกลุ่มคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกผู้เสียหายในประเทศจีนและไต้หวัน ที่มีหนี้สิน และ หนี้บัตรเคดิตต่าง ๆ โดยเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยได้ประมาณ 1 เดือน

ร.ต.อ.ฉัทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ชาวต่างประเทศกลุ่มนี้ทำหนังสือผ่านแดนมาประเทศไทยในลักษณะของนักท่องเที่ยวมีหัวหน้าใหญ่ชื่ออาเหว่ย ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรและทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เตรียมขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง