พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติในหลวง

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 54
06:39
14
Logo Thai PBS
พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติในหลวง

พสกนิกรทุกหมู่เหล่ารวมใจจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลโดยเฉพาะที่จังหวัดพิจิตร ได้นำเครื่องดนตรีไทยเดิมพร้อมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระอัจฉริยะภาพทางด้านดนตรี

ข้าราชการ ประชาชน คณะครู พร้อมด้วยนักเรียน จังหวัดพิจิตร จำนวนกว่า 3,000 คน ร่วมบรรเลงและขับร้องเพลงไทยเดิม และ เพลงพระราชนิพนธ์ด้วยเครื่องดนตรีไทยเดิม อาทิ เพลง มาร์ชเมืองพิจิตร ลาวสมเด็จ ชะตาชีวิต ใกล้รุ่ง และเพลงสรรเสริญพระบารมี ภายใต้โครงการ "8,400 ดนตรี ราชพิธีมหามงคล พระชนมพรรษา 84 พรรษามหาราชา" เพื่อแสดงความจงรักภักดี และเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระอัจฉริยะภาพทางด้านดนตรี

ส่วนกำลังพลจากจังหวัดทหารบกพะเยา และ นักโทษจากเรือนจำอำเภอเทิง ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ รวมทั้ง ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ในตำบลตับเต่า อำเภอเทิง ร่วมกันทำความสะอาดถนนสายบ้านร่มฟ้าไทย - ภูชี้ฟ้า และสถานที่กางเต็นท์บนภูชี้ฟ้ากว่า 10 จุด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขณะที่จังหวัดน่านจังหวัดทหารบกน่าน พร้อมด้วยพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมกันทำบุญตักบาตร ภายในวัดพระธาตุแช่แห่ง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่นกัน

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำพสกนิกรร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 1 ล้านตัว ลงในอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำคำ ขณะเดียวกันยังได้มอบเกียรติบัตรให้แก่พ่อดีเด่น 3 คน ซึ่งเป็นตัวแทนพ่อดีเด่นประจำชุมชนภายในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษด้วย

ส่วนชมรมเลี้ยงกุ้งจังหวัดสงขลาร่วมกันปล่อยพันธุ์กุ้งทะเลจำนวน 2 ล้านตัว ลงคลองพังเค็ม ที่อำเภอระโนด เพื่อขยายพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เช่นเดียวกับที่จังหวัดสตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสตูล พร้อมข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา ร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่าจะเป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน และจะเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในการแก้ไขปัญหาของชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง