"นาดาล" พาสเปนขึ้นนำอาร์เจน 2-0 คู่ ในศึกเทนนิสเดวิสคัพรอบชิงฯ

กีฬา
3 ธ.ค. 54
08:25
13
Logo Thai PBS
"นาดาล" พาสเปนขึ้นนำอาร์เจน 2-0 คู่ ในศึกเทนนิสเดวิสคัพรอบชิงฯ

เทนนิสเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันแรก ราฟาเอล นาดาล และ ดาบิด เฟย์เรย์ เก็บชัยชนะช่วยให้ สเปน ขึ้นนำอาร์เจนติน่า ไป 2-0 คู่

ที่สนามโอลิมปิกในเมือง เซบีญ่า ประเทศสเปน ทีมชาติสเปน แชมป์เก่า และ เป็นแชมป์ 4 สมัย พบกับ อาร์เจนติน่า โดยการเจอกันมา 3 ครั้งหลังสุด สเปน เป็นฝ่ายชนะรวด โดยการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือคู่แรก ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก พบกับ ฮวน โมนาโก มือ 2 ของ อาร์เจนติน่า ผลปรากฏว่า นาดาล โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 3 เซตรวด คะแนน 6-1, 6-1, 6-2

หลังการแข่งขัน ราฟาเอล นาดาล ที่ออกมาให้สัมภาษณ์แทน อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมว่า เขาพอใจกับฟอร์มของตนเองเป็นอย่างมากในวันนี้ และการได้เล่นในบ้านถือเป็นความทรงจำที่สุดวิเศษ และ แฟน ๆ ต่างเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม ดูแล้วบรรยากาศสุดยอดเหมือนกับการแข่งขันฟุตบอล

อีกคู่ในประเภทเดี่ยวสลับมือเช่นกัน ดาบิด เฟย์เรย์ มือ 2 ของสเปน พบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 1 ของอาร์เจนติน่า และก็เป็น เฟย์เรย์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 3-2 เซต คะแนน 6-2, 6-7 ( 2-7 ), 3-6, 6-4, 6-3 ทำให้ สเปนออก นำ 2-0 คู่

อย่างไรก็ตาม ทีม สเปน จะคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ทันที ถ้าหาก เฟร์นานโด เบอร์ดาสโก กับ เฟลิเซียโน โลเปซ สามารถชนะ ดาบิด นาบานเดียน กับ เอดูอาร์โด ชแวงค์ ของอาร์เจนตินา ในประเภทคู่ คืนวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมนี้

ส่วนกอล์ฟรายการ เชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ รอบ 2 ที่ สนามเชอร์วูด ซีซี เมืองเธาซานด์ โอคส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา รายการนี้ ไทเกอร์ วู้ดส์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และ มีโปรกอล์ฟ ร่วมแข่งขันทั้งหมด 18 คน ผู้นำเป็นของ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลก ที่รอบนี้ทำไป 2 อีเกิล 5 เบอร์ดี แต่เสีย 2 โบกี้ และ 1 ดับเบิลโบกี้ เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์ รวมสองวันมี 8 อันเดอร์, ที่ 2 มีคะแนนเท่ากัน 2 คนที่ 5 อันเดอร์ ได้แก่ เคเจ ชอย โปรจากเกาหลีใต้ และ แมตต์ คูชาร์ โปรสหรัฐ

สำหรับไทเกอร์ ถ้าสามารถคว้าแชมป์รายการนี ได้จะเป็นแชมป์แรก ในรอบ 2 ปี หลังจากที่คว้าแชมป์ รายการ ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส ที่ออสเตรเลีย เมื่อปี 2009 เป็นรายการหลังสุด ผลงานของโปรชื่อดังคนอื่นๆ แซค จอห์นสัน และ ฮันเตอร์ มาฮาน 2 โปรอเมริกัน มี 4 อันเดอร์ เท่ากัน อยู่อันดับ 4 ร่วม, ริคกี ฟาวเลอร์ นักกอล์ฟดาวรุ่ง มี 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 6 , และ เจสัน เดย์ นักกอล์ฟจากออสเตรเลีย มี 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 7สำหรับกอล์ฟรายการนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 150 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง