“สุริยา” โดดซ้อม ถูกตัดออกจากทีมนักมวยไทย

กีฬา
4 ธ.ค. 54
07:54
13
Logo Thai PBS
“สุริยา” โดดซ้อม ถูกตัดออกจากทีมนักมวยไทย

“สุริยา ปราสาทหินพิมาย” นักมวย อดีตเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ถูกตัดออกทีมนักมวยไทย หลังออกจากแคมป์ฝึกซ้อม และไม่ฝึกซ้อมตั้งแต่การแข่งขันซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย

พ.อ.ศักดิ์ดา เพ็ชรจินดา ประธานเทคนิคของทีมมวยสากล พร้อม พ.ต.ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ประกาศตัดชื่อของ สุริยา ประสาทหินพิมาย ออกจากทีมนักมวยไทยแล้ว วานนี้ (3 ธ.ค.) เนื่องจากไม่เข้าแคมป์ฝึกซ้อม เตรียมตัวไปแข่งขันเวิล์ด ซีรีส์ บ็อกซิ่ง ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสมาคมได้ปรับเปลี่ยน เอานักชกจากออสเตเรีย ไปแข่งขันแทน ซึ่งการตัด สุริยา ออกจากทีมครั้งนี้ เป็นการกระทำเพื่อสร้างระเบียบวินัย ให้กับทีมนักมวยไทย โดยต่อจากนี้สมาคมจะยึดระเบียบวินัย เป็นหลัก และจะไม่ง้อนักมวยคนใด หากไม่มีระเบียบจะตัดออกทันที

ทั้งนี้ “สุริยา ปราสาทหินพิมาย” อายุ 31 ปี อดีตนักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ที่กรีซ ในปี2004 และเคยเป็นแชมป์ซีเกมส์หลายสมัย โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นตัวแทนไปชก คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ในรายการเวิล์ดแชมป์เปี้ยนชิพ ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน แต่ตกรอบแรก ก่อนจะถูกตัดออกจากชุดซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย เพื่อเปิดทางให้กับ “มนัส บุญจำนงค์” ไปแข่งขันแทน แต่การถูกตัดออกจากทีม ครั้งนี้ส่งผลให้ “สุริยา ปราสาทหินพิมาย” หมดโอกาสจะไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง