กทม.เร่งระบายน้ำออกหมู่บ้านแอนเน็กซ์

สังคม
4 ธ.ค. 54
10:54
7
Logo Thai PBS
กทม.เร่งระบายน้ำออกหมู่บ้านแอนเน็กซ์

กทม.เทยางมะตอยปิดกั้นไม่ให้น้ำด้านนอกไหลเข้ามาในหมู่บ้านแอนเน็กซ์ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำคาดว่าใช้เวลา 5-7 วัน โดยจะนำแผนนี้ไปใช้กับการกู้หมู่บ้านเศรษฐกิจต่อไป

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการระบายน้ำในหมู่บ้านแอนเน็กซ์ ซอยพหลโยธิน 58 เขตสายไหม โดยหลังจากที่ได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำคลองสองเป็น 1.50 เมตร ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ระดับน้ำลดลง 45 เซนติเมตร โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เทยางมะตอยปิดกั้นเพื่อไม่ให้น้ำจากถนนพหลโยธินและพื้นที่ด้านนอกเข้ามาในหมู่บ้านทั้ง 4 ด้านได้แก่ ซอยพหลโยธิน 58/3 ,58/4, 56 และ 58 โดยจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณด้านหน้าและด้านหลังหมู่บ้าน เพื่อสูบน้ำออกไปยังคลองสองจำนวน 4 เครื่อง ขณะนี้ได้ติดตั้งแล้ว 2 เครื่อง ทำให้ระดับน้ำลดลงอีก 5 เซนติเมตร ซึ่งคาดว่าภายใน 5-7 วัน จะระบายน้ำได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำในหมู่บ้านเศรษฐกิจ แขวงบางไผ่ เขตบางแค โดย กทม.จะใช้วิธีการปิดกั้นทางน้ำเข้าและติดตั้งเครื่องสูบน้ำเหมือกับหมู่บ้านแอนเน็กซ์ แต่จะต้องวางแผนให้รอบคอบมากขึ้น เพราะหมู่บ้านเศรษฐกิจมีพื้นที่กว้าง ประกอบกับระดับน้ำในคลองมหาสวัสดิ์และคลองทวีวัฒนายังมีระดับสูง แต่ขณะนี้ทาง กทม.ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำตลอดแนวคลองแล้ว โดยจะเร่งสูบน้ำออกจากหมู่บ้านเศรษฐกิจทันทีหากระดับน้ำในคลองทวีวัฒนาลดลง ซึ่งอาจจะให้เวลาจนถึงสิ้นปีนี้

ส่วนสถานการณ์บนเส้นทางสายหลักเช่น ถนนบรมราชชนนี และถนนวิภาวดีรังสิต หากในไม่มีน้ำเข้ามาเพิ่มภายใน 3-4 วัน จะระบายน้ำออกในบางจุดที่ยังมีน้ำท่วมขังได้ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง