คาดเดินเครื่อง 5 นิคมฯใน จ.อยุธยา เต็มรูปแบบเดือน มี.ค.ปีหน้า

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 54
04:10
9
Logo Thai PBS
คาดเดินเครื่อง 5 นิคมฯใน จ.อยุธยา เต็มรูปแบบเดือน มี.ค.ปีหน้า

รมว.อุตสาหกรรมลงพื้นที่นิคมฯสหรัตนนคร คาดสามารถเดินเครื่องได้เร็ว ๆ นี้ ขณะที่อีก 4 นิคมฯใน จ.อยุธยา บางโรงงานเริ่มเปิดเดินเครื่องแล้ว โดยคาดว่าในเดือน มี.ค.ปีหน้าจะสามารถเดินเครื่องทั้ง 5 นิคมฯได้เต็มรูปแบบ

น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรมพร้อมคณะ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมโรงงานในนิคมสวนอุตสาหกรรมสหรัตนนคร อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เป็นนิคมแห่งสุดท้ายที่ระดับน้ำลดลงช้ากว่านิคมอื่น ๆ แต่หลังจากได้ติดเครื่องสูบน้ำในนิคมฯทำให้น้ำลดลง ไป 90 เปอร์เซ็นต์ โดยบางโรงงานเริ่มทำความสะอาดแล้ว และมีบางโรงงานเริ่มเปิดกิจการได้ตามปกติแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังบนพื้นถนนอยู่บ้างประมาณ  20 เซนติเมตร

รมว.อุตสาหกรรม ระบุว่า การกู้นิคมฯใน จ.พระนครศรีอยุธยาทั้ง  5  แห่ง ขณะนี้ได้กู้เสร็จก่อนที่กำหนดไว้คือวันที่ 10 ธ.ค. โดยนิคมฯไฮเทคมี 7 โรงงานเดินเครื่องแล้ว, นิคมฯบางปะอินเดินเครื่องแล้ว 6 โรงงาน ส่วนนิคมฯโรจนะเดินเครื่องไป 2  โรงงาน ขณะที่สวนนิคมฯสหรัฐนครเริ่มทำความสะอาด และ คาดว่าจะเดินเครื่องได้ในเร็วนี้  ด้านนิคมฯแฟคเตอร์รี่แลน เดินเครื่องไปแล้ว 70 โรงงาน ส่วนการเดินเครื่องใด้ทั้งหมดทั้ง 5 นิคมอุตสาหกรรมน่าจะเริ่มได้ในเดือนมีนาคมปีหน้า 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง