"เชลซี" หวังเก็บ 3 คะแนนลิ่วรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยน ลีก

กีฬา
6 ธ.ค. 54
12:09
14
Logo Thai PBS
"เชลซี" หวังเก็บ 3 คะแนนลิ่วรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยน ลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก คืนนี้ เชลซีต้องการ 3 คะแนนในการเจอกับ บาเลนเซีย เพื่อลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ความพร้อมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก กลุ่ม อี นัดสุดท้าย ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทีมเชลซีพบกับบาเลนเซีย โดยเกมนี้ถ้าเชลซีชนะ จะเข้ารอบทันที โดยไม่ต้องรอผลคู่ของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยเกมนี้อังเดร บีลาส โบอาส ผู้จัดการทีมเชลซี อาจจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นบางคนจากชุดที่ชนะนิวคาสเซิ่ลมาได้ในฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นัดล่าสุด โดย ราอูล ไมเรเรส น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงแทน โอริโอล รูกากู ส่วนแนวรุก 3 คน จะยังเป็น แดเนียล สเตอร์ริจ, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, และ ฮวน มานูเอล มาต้า เหมือนเดิม

ส่วนทางด้านบาเลนเซีย ทีมเยือน ผลงานดีชนะรวด 3 เกมหลังสุดทุกรายการ โดยเกมลีก นัดล่าสุด สามารถชนะ เอสปันญ่อล มาได้ 2-1 โดยเกมนี้ อูไน เอเมอร์รี่ โค้ชบาเลเซียมีปัญหาเรื่องผู้เล่นมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น เอแวร์ บาเยก้า, ริคาร์โด้ คอสต้า และ เซอร์คิโก กานาเลส โดยทั้งหมดต้องรอเช็กความฟิตก่อนลงสนาม สำหรับสถิติของคู่นี้ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก 5 นัด หลังสุด เชลซี ชนะไปได้ 2 ครั้งและเสมอกัน 3 ครั้ง

โดยอังเดร บีลาส โบอาส ผู้จัดการทีมเชลซี ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่รู้สึกว่าเกมนี้จะมีความกดดันแต่อย่างใด แม้ว่าช่วงหลังจะถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องความไม่ต่อเนื่องของฟอร์มการเล่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง