"ฟีฟ่า" อาจจะลองใช้โกลไลท์

กีฬา
6 ธ.ค. 54
12:09
9
Logo Thai PBS
"ฟีฟ่า" อาจจะลองใช้โกลไลท์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติอาจจะยอมให้นำเอาเทคโนโลยีบนเส้นประตูมาใช้เพื่อป้องกันความผิดพลาดเหมือนอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่แอฟริกาใต้

โฆษกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกมายอมรับว่าแนวความคิดเรื่อง เทคโนโลยีบนเส้นประตู หรือ โกลไลท์ อาจจะมีการนำมาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล หลังจากที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก จากฟุตบอล 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ระหว่างเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย 2 คู่ เมื่ออังกฤษไม่ได้ประตูจากจังหวะยิงของแฟรงค์ แลมพาร์ด และเกมที่เม็กซิโก เสียประตูให้อาร์เจนตินาจากจังหวะลำหน้าของคาร์ลอส เตเบซ ทำให้มีหลายฝ่ายอยากให้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอรีเพลย์หรือว่าติดสัญญาณเซ็นเซอร์บริเวณเส้นประตู

นอกจากนี้ นายเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่าออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว เอล มุนโด เดปอร์ติโว ของสเปนว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล ในปี 2014 ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้มีการนำเอา แนวความคิดเรื่องโกลไลท์ มาทดลองใช้ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความก้ำกึ่งที่จะเป็นประตูหรือไม่ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ระบบต่างๆ ที่จะถูกนำมาทดลองใช้ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานหลักๆ คือ ความน่าเชื่อถือ, ความแม่นยำฉับไว และทุกอย่างต้องไม่ซับซ้อนยุ่งยาก
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง