ตร.นัด "สุพจน์" ชี้แจงจำนวนเงินที่ถูกปล้นพรุ่งนี้

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 54
13:35
6
Logo Thai PBS
ตร.นัด "สุพจน์" ชี้แจงจำนวนเงินที่ถูกปล้นพรุ่งนี้

ป.ป.ช.ยังไม่อายัดทรัพย์สินนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมเพิ่มเติม โดยให้นายสุพจน์ ชี้แจงบัญชีทรัพย์สินภายใน 30 วัน หลังตรวจพบมีเงินผ่านเข้า-ออก บัญชีธนาคารกว่า 20 ล้านบาท โดยไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สิน ขณะที่ตำรวจนัดนายสุพจน์ชี้แจงจำนวนเงินที่ถูกปล้นในวันพรุ่งนี้ ( 7 ธ.ค.)

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการนัดสอบปากคำนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในวันพรุ่งนี้เพื่อชี้แจงจำนวนเงินที่ถูกปล้นจากบ้านพัก หลังนายสุพจน์เคยแจ้งจำนวนเงินถูกปล้นไว้ที่ 5 ล้านบาท โดยเชื่อว่า หลังการสอบปากคำนายสุพจน์เพิ่มเติม น่าจะมีความชัดเจนถึงจำนวนเงินที่กลุ่มผู้ต้องหาปล้นไป และ ต้องรอฟังคำให้การว่ามีเจตนาอย่างไร รวมถึงต้องรอผลตรวจสอบจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. ด้วย

ขณะที่การประชุม ป.ป.ช.วันนี้ ( 6 ธ.ค.) ได้อนุมัติให้อนุกรรมการ ป.ป.ช.ทำหนังสือแจ้งไปยังนายสุพจน์ มาชี้แจงทรัพย์สิน ณ วันที่ถูกปล้นบ้านพัก หลังเคยแจ้งบัญชีทรัพย์สินในวันที่ 12 พฤศจิกายนจากการเป็นกรรมการบริษัทการบินไทย โดยนายสุพจน์จะชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร หรือ เดินทางมาชี้แจงด้วยตนเองก็ได้ภายใน 30 วัน หลังจากได้รับหนังสือ ซึ่งคาดว่าหนังสือจะส่งไปถึงนายสุพจน์ ภายใน 2-3 วันนี้

จากการตรวจค้นบ้านพักของนายสุพจน์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อนุกรรมการ ป.ป.ช.ได้แจ้งต่อที่ประชุมเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ภายในบ้านนายสุพจน์ จำนวน 10 รายการ และ มีบัญชีธนาคารที่มีเงินผ่านเข้าออกรวมกว่า 20 ล้านบาท ส่วนผลการตรวจสอบเงินของกลางที่ ป.ป.ช.ได้อายัดไว้มีสายรัดเงินจำนวน 8 ล้านบาท มาจาก 9 ธนาคาร ส่วนที่เหลืออีก 10 ล้านบาทไม่มีสายรัด หลังจากนี้อนุกรรมการจะทำการตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง