"สุพจน์" พบพนักงานสอบสวน

สังคม
7 ธ.ค. 54
04:14
7
Logo Thai PBS
"สุพจน์" พบพนักงานสอบสวน

วันนี้(7 ธ.ค.) นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ยืนยันจะเข้าพบพนักงานสอบสวน ในฐานะ เป็นผู้เสียหาย เนื่องจากให้ข้อมูลในระยะแรก ว่า มีเงินสดถูกปล้นเพียงแค่ 5 ล้านบาท แต่ตำรวจติดตามและยึดเงินคืนจากผู้ต้องหาได้แล้วกว่า 18 ล้านบาท รวมทั้งตามการซัดทอดของผู้ต้องหา ว่ายังพบเงินสดในบ้านอีกจำนวนมาก

การสอบปากคำนายสุพจน์ ตำรวจจะสอบถามเรื่องจำนวนเงินที่ถูกปล้น จำนวนเงินที่เก็บไว้ในบ้านพักขณะผู้ต้องหาเข้าปล้น ที่มาที่ไปของเงินที่ได้มา และสาเหตุที่ต้องเก็บเงินจำนวนมากไว้ในบ้าน ทั้งนี้ นายสุพจน์ ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายคดีนี้ จะให้ปากคำหรือไม่ก็ได้ หรือให้เฉพาะบางประเด็นก็ได้ แต่หลังจากนี้นายสุพจน์ ต้องไปให้การต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจาก ป.ป.ช.จะไต่สวนนายสุพจน์ กรณีแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จ การตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติ และตรวจสอบทุจริตต่อหน้าที่

ผลการตรวจสอบของอนุกรรมการ ป.ป.ช. รายงานว่า การตรวจค้นบ้านนายสุพจน์ พบหลักฐาน 10 กว่ารายการ โดยเฉพาะบัญชีการฝากเงิน ช่วงเวลาหนึ่งจำนวน 20 กว่าล้านบาท และตรวจพบว่า นายสุพจน์ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. 16 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ในตำแหน่งคณะกรรมการบริหารบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ส่วนเงินของกลางที่อายัดไว้18 ล้านบาท มีสายรัดธนบัตร จำนวน 8 ล้านบาท มีที่มาจาก 9 ธนาคาร ส่วนอีก 10 ล้านบาทนั้นไม่มีสายรัดเงินของธนาคาร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง