คุมตัวผู้ต้องสงสัยระเบิดชุดคุ้มครองครูปัตตานี ทำให้นักเรียนบาดเจ็บ 5 ทหารพราน 3 คน

ภูมิภาค
12 ก.ย. 58
07:45
179
Logo Thai PBS
คุมตัวผู้ต้องสงสัยระเบิดชุดคุ้มครองครูปัตตานี ทำให้นักเรียนบาดเจ็บ 5 ทหารพราน 3 คน

ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองนักเรียนในจ.ปัตตานี ทำให้นักเรียนและเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 8 คนเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.2558)

วันนี้ (12 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ตรวจเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในเส้นทางก่อนเข้าเขตเมืองปัตตานี รวมถึงดูแลรอบบริเวณโรงเรียน และสถานที่สำคัญ หลังจากเมื่อเย็นวานนี้ (11 ก.ย.2558) เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครูและนักเรียน บนถนนสาย พงสะตา-สะนอ ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทำให้ อส.ทพ.ปรีชา สีกาโน, อส.ทพ.วีรพงษ์ ไตรณรงค์ และอส.ทพ.สุริยน ในพิมาย หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 22 ได้รับบาดเจ็บ และยังมีนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม มูลนิธิสันติวิทยา บาดเจ็บอีก 5 คน โดยด.ญ.นูรุลฮูดา แวละแลแม อายุ 15 ปี อาการยังสาหัส จากสะเก็ดระเบิดเข้าที่ไหล่ และหน้าอก จึงถูกนำตัวส่งต่อมายังโรงพยาบาลปัตตานี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงนายนิยม จันทมโร ชาวอ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เสียชีวิต ขณะออกไปกรีดยางพาราที่บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์

ติดตามข่าวสารผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง