นิคมฯสหรัตนนครเริ่มฟื้นฟูหลังน้ำลด

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 54
00:41
14
Logo Thai PBS
นิคมฯสหรัตนนครเริ่มฟื้นฟูหลังน้ำลด

ผู้ประสบภัยจังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มทยอยรับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลแล้ว ขณะที่นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มทำการฟื้นฟูหลังน้ำลด

พนักงาน นายจ้าง ผู้ประกอบการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันทำความสะอาดและเก็บกวาด ภายในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในโครงการรวมพลังคืนความสุข สู่ชาวสหรัตนนคร หลังน้ำลดสู่ภาวะปกติ โดยพนักงานที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนครส่วนใหญ่บอกว่ารู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาทำงาน

ทั้งนี้นิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทั้ง 5 แห่งที่ถูกน้ำท่วม ขณะนี้น้ำลดลงทุกแห่งแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูคาดว่าประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าโรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่ง น่าจะเดินเครื่องได้ ส่วนแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการจ้างงานเร่งด่วน ที่แรงงานจังหวัดยโสธร จัดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแรงงาน รับเรื่องราวร้องทุกข์ และคำแนะนำสิทธิประโยชน์ด้านแรงงาน

ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดกระทบต่อภาคการผลิต โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ต้องหยุดชะงักส่งผลให้ธุรกิจเต็นท์รถมือสองในจังหวัดนครราชสีมา ได้รับความสนใจจากลูกค้าที่หันมาซื้อรถยนต์มือสองจำนวนมาก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในเขตอำเภอเมืองและอำเภอบ้านด่าน จำนวน 49 คน รับเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ครอบครัวละ 5,000 บาท โดยจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ประสบภัยทั้งสิ้น 654 คน ใน 7 อำเภอ คาดว่าการจ่ายเงินเยียวยาจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง