เกิดหิมะตกหนักในจีน

ต่างประเทศ
8 ธ.ค. 54
00:44
14
Logo Thai PBS
เกิดหิมะตกหนักในจีน

หลายพื้นที่ของจีน โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออก อากาศกำลังหนาวจัดจากหิมะตกหนัก ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลง เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนทางหลวงเพื่อความปลอดภัย

มวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือของเขตปกครองตนเองอุยกูร์ซินเจียงส่งผลให้มีหิมะตกหนัก อุณหภูมิลดฮวบ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องเตรียมสำรองเชื้อเพลิงและสิ่งจำเป็นอื่นๆ ให้กับประชาชนเพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ขณะเดียวกันก็ต้องปิดการสัญจรบนทางหลวงบางสายเพื่อความปลอดภัย

เขตมองโกลเลียเป็นอีกพื้นที่ที่หิมะตกหนัก บางพื้นที่ต้องเผชิญทั้งหิมะและกระแสลมแรง ส่งผลให้ทัศนวิสัยเลวร้าย มองเห็นได้ในระยะไม่ถึง 20 เมตร ขณะที่อุณหภูมิในพื้นที่ส่วนใหญ่ลดลง ติดลบ 15-16 องศาเซลเซียส

ส่วนที่เมืองไซโบในมณฑลชานตง ทางภาคตะวันออก ต้องเผชิญทั้งสภาพอากาศหนาวเย็นจากอุณหภูมิที่ลดต่ำถึง 8 องศาเซลเซียสและสายฝนที่ตกโปรยปราย ขณะที่เมืองหวูโจวในเขตปกครองตนเองกวางสีจ้วง มีหมอกลงจัด ส่งผลให้ทัศนวิสัยเลวร้าย สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นของจีนเตือนว่าจะมีฝนตกหนักในเขตปกครองตนเองกวางสีจ้วงในอีก 2-3 วันนี้

ขณะเดียวกันภูเขาไฟกามาลามาบนเกาะเตอร์นาตีทางภาคตะวันออกของอินโดนีเซียยังพ่นเถ้าออกจากปากปล่องหลังจากเริ่มปะทุเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้จะยังไม่มีรายงานความเสียหาย แต่ก็ทำให้ชาวบ้านหลายพันคนในพื้นที่เสี่ยงต้องอพยพทิ้งบ้านเรือนเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงของทางการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง