ชาวบ้านเรียกร้องเพิ่มเวลาเปิดจุดผ่อนปรนช่องสายตะกู

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 54
10:04
7
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเรียกร้องเพิ่มเวลาเปิดจุดผ่อนปรนช่องสายตะกู

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเห็นชอบผลักดันการเปิดจุดผ่อนปรนชั่วคราวช่องสายตะกู จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าชายแดน พร้อมขยายเวลาเปิดปิด เพื่อให้พ่อค้า แม่ค้าทั้งชาวไทย และกัมพูชา สามารถนำสินค้ามาแลกเปลี่ยนซื้อขายในเชิงพาณิชย์

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ในจังหวัดบุรีรัมย์ ประชุมร่วมกับ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาติดตามกรณีที่พ่อค้า แม่ค้า ทั้งชาวไทย และกัมพูชา ร้องขอให้มีการยกระดับจุดผ่อนปรนชั่วคราวช่องสายตะกู ตำบลจันทบเพชร อำเภอบ้านกรวด เป็นจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าชายแดน และขยายระยะเวลาเปิด-ปิด จากเดิมที่เปิดให้บริการสัปดาห์ละ 1 วัน เพิ่มเป็น 5 วัน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนทั้ง 2 ประเทศได้นำสินค้ามาซื้อขายแลกเปลี่ยนในเชิงพาณิชย์ได้ตรงตามความต้องการ

เบื้องต้นที่ประชุม มีมติเห็นชอบให้ยกระดับเป็นจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าชายแดน โดยมอบหมายให้ฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดบุรีรัมย์ไปเจรจากับทางการของกัมพูชา เพื่อทำข้อตกลงร่วมกัน ขณะเดียวกัน ยังให้เสนอไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อพิจารณาอนุมัติ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดด่านการค้าเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนมกราคมปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง