สมาคมจักรยานฉลองความสำเร็จซีเกมส์

กีฬา
9 ธ.ค. 54
01:41
9
Logo Thai PBS
สมาคมจักรยานฉลองความสำเร็จซีเกมส์

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฉลองความสำเร็จผลงานในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 พร้อมตั้งเป้าจะพานักปั่นหญิงไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ให้มากที่สุด

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฉลองความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยผลงาน 2 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง โดยถือว่าเป็นผลงานเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ก่อนไปแข่งขัน
 
ซึ่งบรรดานักปั่นต่างชื่นมื่นเนื่องจากได้รับเงินอัดฉีดจากบรรดาผู้สนับสนุน โดยคนที่ทำผลงานคว้าเหรียญทองและเหรียญเงิน หลายเหรียญอย่างจันทร์เพ็ง นนทะสิน รับไปกว่า 300,000 บาท และหลังจากฉลองความสำเร็จแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.) สมาคมจะเก็บตัวนักกีฬาจักรยานที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้เพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันรายการสำคัญในปีหน้า เนื่่องจากหลายๆสนามจะมีคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทางสมาคมหวังว่าทีมนักปั่นหญิง ในประเภทถนน จะรักษาอันดับโลก ติด 1 ใน 23 ของโลก เพื่อสิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทาง สหพันธ์จักรยานนานาชาติจะประกาศในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนปีหน้า

สำหรับขณะนี้นักกีฬาจักรยานไทย มีลุ้นโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2 รายการ คือ ในประเภทถนน ที่มีอันดับสะสมอยู่อันดับที่ 23 ของโลก และอีกรายการหนึ่งคือจากประเภทลู่ ออมเนี่ยม จากจุฑาธิป มณีพันธ์ ที่ขณะนี้มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 2 ของเอเซีย โดย สหพันธ์จักรยานนานาชาติ จะให้สิทธิ์นักกีฬาจากเอเซียรายการนี้ 5 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง