"สลักจิต" เข้าพิธีหมั้นกับนักแบดมินตันฝรั่งเศส

กีฬา
9 ธ.ค. 54
12:16
11
Logo Thai PBS
"สลักจิต" เข้าพิธีหมั้นกับนักแบดมินตันฝรั่งเศส

สลักจิต พลสนะ นักแบดมินตันทีมชาติไทยมือ 28 ของโลก ได้เข้าพิธีหมั้นกับนักแบดมินตันชาวฝรั่งเศส มือ 33 ของโลกอย่างชื่นมื่น พร้อมวางแผนตามคู่หมั้นหนุ่มไปเล่นแบดมินตันอาชีพที่ฝรั่งเศส ก่อนหาฤกษ์แต่งในปีหน้า

"มิ้ง" สลักจิต พลสนะ นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย มือ 28 ของโลก เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวประเทศไทย 4 สมัย ถือฤกษ์ดีในเวลา 12.12 น.วันนี้ เข้าพิธีหมั้นกับ บรีซ เลเวอร์แดนซ์ นักแบดมินตันชาวฝรั่งเศสวัย 25 ปี มือ 33 ของโลก หลังคบหาดูใจกันมากว่า 1 ปี โดยมีบุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ของไทย ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ รวมทั้ง คุณแม่บุญชื่น ญาติพี่น้อง เพื่อนนักแบด และผู้ใหญ่ในวงการแบดมินตันร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

สลักจิต เปิดเผยว่า หลังพิธีหมั้นเตรียมยื่นขอวีซ่าไปเล่นแบดมินตันอาชีพกับสโมสรโอเนสซ่าบัวในฝรั่งเศส โดยมีแฟนหนุ่มเป็นผู้ดำเนินการให้ ส่วนทีมชาติไทย หากสมาคมเห็นว่าตนเองยังสามารถเล่นได้ ก็ยินดีรับใช้ทีมชาติต่อไป ส่วนฤกษ์แต่งงานก็วางไว้ในปีหน้า

ขณะที่บุญศักดิ์ พลสนะ กล่าวว่า ดีใจที่เห็นน้องสาวมีความสุข ส่วนตัวเชื่อว่า สลักจิต เลือกคนไม่ผิด และไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากเป็นนักกีฬาแบดทั้งคู่ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเล่นของทั้งคู่ด้วย

สลักจิต พลสนะ วัย 27 ปี เจอกับ บรีซ เลเวอร์แดนซ์ คู่หมั้นหนุ่มครั้งแรกเมื่อปี 2007 ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนจะคบหาดูใจกันตั้งแต่การแข่งขันรายการเจแปนโอเพ่น เมื่อปี 2010 และหมั้นกันในที่สุด ถือเป็นข่าวดีส่งท้ายปีของวงการกีฬาไทยปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง