เขตหลักสี่ประสบปัญหาขยะหลังน้ำท่วม

10 ธ.ค. 54
14:14
5
Logo Thai PBS
เขตหลักสี่ประสบปัญหาขยะหลังน้ำท่วม

แม้ว่าหลายชุมชนในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยถูกน้ำท่วมขังจะเร่งเก็บกวาดขยะภายในบ้านก่อนเทศกาลปีใหม่ แต่ยังมีหลายพื้นที่ยังคงประสบกับปัญหาขยะกองโตที่ส่งกลิ่นเน่าเหม็น และส่งผลเสียต่อระบบหายใจ เพราะการจัดการขยะบางพื้นที่ยังคงต้องรอเจ้าหน้าที่มาจัดการเพราะไม่รู้จะขนไปที่ไหน ขณะที่บางมหาวิทยาลัยเริ่มมีการจัดการฟื้นฟูทำความสะอาดแล้วหลายแห่งเพื่อต้อนรับเปิดเทอมในต้นปีหน้า

ซากฟอร์นิเจอร์ไม้หลายชิ้นที่พังเสียหายจนกลายเป็นขยะกองโตภายในชุมชนเคหะทุ่งห้อง เขตหลักสี่ เป็นปัญหาขยะที่ล้นซอยทำให้ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั้งชุมชน เพราะบ้านเกือบทุกหลังถูกน้ำท่วมสูงเกินกว่า 1 เมตร ทุกบ้านกว่า 3,000 หลังคาเรือนต้องขนของใช้มาทิ้งริมถนนสายหลักทางเข้าชุมชนเคหะทุ่งสองห้องที่ใช้สัญจรผ่านเข้าออก ผู้นำชุมชน กล่าวว่า ขยะเหล่านี้ถูกทิ้งมากว่า 3 อาทิตย์แล้วจึงประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจักการเพราะส่งผลเสียต่อระบบหายใจของคนที่นี่มาก แม้ว่าสภาพน้ำในคลองเปรมประชากรจะลดลงไปมาก แต่ยังมีบ้านหลายหลังที่อยู่ริมน้ำมักจะทิ้งขยะให้อุดตัน ซึ่งส่งผลให้การระบายน้ำบางช่วงไม่ค่อยดีนัก

ส่วนภายในมหาวิทยาลัยรังสิตขณะนี้ยังคงมีปัญหาขยะก็ยังคงมีบางบางจุดจากน้ำที่ท่วมขังแต่ผลกระทบจากน้ำท่วมส่วนใหญ่ขณะนี้ทำให้หลายอาคารในมหาวิทยาลัยรวมทั้งเอกสารสำคัญ และอุปกรณ์ด้านการเรียนการสอนถูกน้ำท่วมเสียหายเกือบทั้งหมดรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาที่จอดไว้เหล่านี้ก็ต้องจมน้ำเสียหายไปพร้อมกับน้ำท่วม ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยรังสิตได้ระดมกำลังเข้ามาทำความสะอาดก่อนที่จะมีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง