"อินเดีย" ตั้งข้อหาผู้บริหารโรงพยาบาลที่เกิดเพลิงไหม้

ต่างประเทศ
11 ธ.ค. 54
01:13
19
Logo Thai PBS
"อินเดีย" ตั้งข้อหาผู้บริหารโรงพยาบาลที่เกิดเพลิงไหม้

ตำรวจอินเดียตั้งข้อหาก่อเหตุฆาตกรรมโดยไม่เจตนากับผู้บริหารของโรงพยาบาล เมืองกัลกัตต้า หลังปล่อยปละละเลยเรื่องกฏความปลอดภัย จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ จนคนไข้และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเสียชีวิตถึง 90 คน

ผู้บริหาร 6 คนของบริษัท 2 แห่ง ซึ่งเป็นเจ้าของโรงพยาบาลอัมรีที่เกิดเพลิงไหม้ในนครกัลกัตต้า เมืองเอกของรัฐเวส์เบงกอล ประเทศอินเดีย ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาก่อเหตุฆาตกรรมโดยไม่เจตนา และละเมิดกฏด้านความปลอดภัย หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง ทั้งหมดอาจได้รับโทษสูงสุดคือจำคุก 10 ปี

หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของรัฐ กล่าวว่า เมื่อ 3 ปีก่อนโรงพยาบาลแห่งนี้เกิดเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าเหตุใดโรงพยาบาลแห่งนี้จึงได้รับใบอนุญาตรับรองความปลอดภัยด้านเพลิงไหม้อีก

สำหรับเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเกิดเหตุสัญญานเตือนภัย และหัวจ่ายน้ำดับเพลิงไม่ทำงาน ทำให้คนไข้จำนวนมากหนีออกมาไม่ทัน และสำลักควันเสียชีวิต ตอนนี้พบศพแล้ว 90 ศพ เกือบทั้งหมดเป็นคนไข้ ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเสียชีวิต 4 คน

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจากชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นห้องเก็บอุปกรณ์ เช่น ถังออกซิเจน สายยางพลาสติค เคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง