ตร.ตั้งประเด็นเหตุยิงคนสนิท “แทนคุณ” ทั้งการเมืองและธุรกิจ

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 54
11:07
7
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งประเด็นเหตุยิงคนสนิท “แทนคุณ” ทั้งการเมืองและธุรกิจ

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ยืนยันว่าชุดสืบสวนกำลังติดตามคนร้ายยิงคนคนใกล้ชิด “แทนคุณ” ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ประเด็นของการก่อเหตุยังคงไว้ทั้งการเมืองและธุรกิจ

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน สน. ดอนเมือง กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเร่งรัดติดตามคดีนายชุติเดช สุวรรณเกิด คนใกล้ชิดนายแทนคุณ จิตต์อิสระ โดยได้สืบพยานทั้งหมด 10 ปาก ซึ่งยังคงให้น้ำหนักในการก่อเหตุยิงครั้งนี้ ทั้งการเมืองและธุรกิจเนื่องจากพยานให้เบาะแสว่าผู้ตายเคยมีปัญหาเรื่องทะเลาะวิวาทและเคยถูกทำร้ายร่างกายมาแล้ว เมื่อปี 2553 โดยประเด็นในอดีตคือประเด็นเกี่ยวกับการซื้อ-เช่าพระ แต่ยังไม่อยากเปิดเผยรายละเอียดไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งยอมรับว่าในพื้นที่เกิดเหตุไม่มีกล้องติดตั้ง ประกอบกับพื้นที่เกิดเหตุน้ำท่วม ทำให้ต้องไปเร่งตรวจสอบในระแวกใกล้เคียงต่อไป ทั้งนี้ตำรวจทราบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้ว เบื้องต้น 2 คน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นในพื้นที่หรือนอกพื้นที่เขตดอนเมือง

ส่วนข้อสังเกตกรณีมีรอยแผลที่ปากเป็นการยิงจากท้ายทอยทะลุปากจึงไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับข้อสังเกตที่คนร้ายต้องการยิงผู้ตายเพื่อปิดปาก และจากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้นมีเตรียมการมาอย่างดี เพราะว่าจุดเกิดเหตุ เป็นตลาดและถูกน้ำท่วม เพิ่งจะเปิดค้า-ขาย เมื่อวันเสาร์ในสัปดาห์ก่อน และผู้ตายก็เพิ่งเข้าตลาดเมื่อวานเป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่ามีการติดตามผู้ตายมาโดยตลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง