"จักรทิพย์"เผยผลหารือตร.มาเลย์ ยังไม่สรุป 3 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวเหตุระเบิดหรือไม่

อาชญากรรม
16 ก.ย. 58
12:09
78
Logo Thai PBS
"จักรทิพย์"เผยผลหารือตร.มาเลย์ ยังไม่สรุป 3 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวเหตุระเบิดหรือไม่

รอง ผบ.ตร. เผยผลหารือ ตำรวจสันติบาลมาเลยเซีย กยังไม่ชัดเจน 3 ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรหรือไม่ เตรียมส่งทีมงานไปสอบปากคำพรุ่งนี้ (17 ก.ย.2558)

วันนี้ (16 ก.ย.2558) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า การหารือกับผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลมาเลเซีย กี่ยวกับการจับกุมผู้ต้องสงสัยพัวพันเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร 3 คน มีประโยชน์พอสมควร ซึ่งมีการพูดคุยในหลักการเบื้องต้นเกี่ยวกับเส้นทางการขนคนผิดกฎหมาย การโจรกรรมรถยนต์ และข้อมูลเกี่ยวกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร แต่ยังไม่ชัดเจนว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน เกี่ยวพันกับเหตุระเบิดหรือไม่ รวมถึงยังไม่ชัดเจนว่าทั้ง 3 คน เป็นผู้นำพาชายเสื้อเหลือง ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิด ชายเสื้อฟ้าหรือนายอีซาน หลบหนีออกนอกประเทศหรือไม่

เบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน เป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมประท้วงในประเทศมาเลเซีย จึงเตรียมส่งคณะทำงานนำโดย พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ พร้อมคณะ เดินทางไปประสานข้อมูลอีกครั้งในวันที่ 17 ก.ย. และมีความเป็นไปได้ที่จะมีโอกาสเข้าพูดคุยกับผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด

รองผบ.ตร. ยืนยันว่า รู้ตัวชายเสื้อเหลืองแล้วและมีข้อมูลว่าเดินทางมาจากมณฑลซินเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน แต่หลังมีเบาะแสหลบหนีไปประเทศมาเลเซียตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ก่อน ขณะนี้เชื่อว่ามีการหลบหนีไปประเทศอื่นแล้ว หลังมีการนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลายแต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศปลายทาง และมั่นใจว่า ชายเสื้อเหลืองมีความเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายอื่น ๆ ที่ถูกออกหมายจับ เนื่องจากมีหลักฐานพักอาศัยในห้องพักย่านเดียวกันและพบการเดินทางเข้า-ออกไทยหลายครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง