ก.คมนาคมเตรียมขยายท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3

เศรษฐกิจ
13 ธ.ค. 54
11:34
7
Logo Thai PBS
ก.คมนาคมเตรียมขยายท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3

กระทรวงคมนาคมเผยจะขยายท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 เพื่อรองรับการขนส่งสินค้า ภายใต้การรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ตั้งเป้าให้ไทยเป็นประตูของการขนส่งในภูมิภาค

ในระหว่างงานเสวนา และนิทรรศการ ท่าเรือไทยและการขนส่งทางเรือ 2554 ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้สังกัดของกระทรวงคมนาคม ด้านโลจิสติกส์ หรือการขนส่งสินค้า เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยนายศิลปะชัย จารุเกษมรัตนะ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาการแทนปลัดฯ เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมตั้งเป้าจะให้ประเทศไทยเป็นเกตเวย์ หรือประตูด้านการขนส่งในภูมิภาค เนื่องจากว่าประเทศไทย ตั้งอยู่ในยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม พร้อมทั้งระบุว่าการขนส่งทางเรือ กำลังมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ด้านนายเฉลิมชัย มีคุณเอี่ยม ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมให้ไทยเป็นประตูด้านการขนส่ง และรองรับการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ได้วางแผนขยายท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 เพื่อรองรับเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2562 โดยใช้งบประมาณกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งในระหว่างนี้ต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ถึงการพัฒนาท่าเรือ

 ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ในอนาคตท่าเรือมีแนวโน้มที่จะเป็นท่าเรือขนาดเล็ก ซึ่งไทยจำเป็นต้องวางแผนการตลาด เพื่อดึงดูดให้ประกอบการขนส่งสินค้าเข้ามาใช้ท่าเรือเหล่านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง