กก.สอบสวนข้อเท็จจริงเตรียมเรียกปลัดคมนาคมชี้แจง 27 ธ.ค.นี้

การเมือง
13 ธ.ค. 54
11:43
11
Logo Thai PBS
กก.สอบสวนข้อเท็จจริงเตรียมเรียกปลัดคมนาคมชี้แจง 27 ธ.ค.นี้

คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแต่งตั้งโดยกระทรวงคมนาคมเตรียมเชิญนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีถูกสงสัยว่าร่ำรวยผิดปกติในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า หลังจากได้รับสำนวนการสอบสวนจากตำรวจแล้ววันนี้

ที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้รับสำนวนการสอบสวนคดีกลุ่มคนร้ายปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม หลังได้ผลสำนวนผลการสอบสวนจากสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลางเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับการสอบปากคำผู้ต้องหา การสอบปากคำนายสุพจน์ และข้อมูลจำนวนเงินจากทั้ง 2 ฝ่าย

นายธงทอง กล่าวว่า คณะกรรมการมีมติเชิญนายสุพจน์ ชี้แจงในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ ส่วนจะเชิญผู้เกี่ยวข้องคนอื่นร่วมด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการให้ปากคำของนายสุพจน์ โดยจะลงนามส่งหนังสือเชิญในวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคมนี้

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังพิจารณาถึงอำนาจการสอบสวนของคณะกรรมการ และได้ข้อสรุปว่า ไม่ได้สอบสวนทับซ้อนกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เพราะคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เน้นดูความผิดทางอาญา หากพบว่ามีมูล ต้องสรุปเรื่องเสนอกระทรวงคมนาคม เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอีกชุด นายธงทอง ระบุว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่าการสอบสวนจะได้ข้อสรุปเมื่อไหร่ แต่ยืนยันจะดำเนินการให้เร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง